Thế giới

Mỹ ghi nhận ca tử vong thứ 3 liên quan đến vi khuẩn listeria

ClockThứ Bảy, 10/08/2024 11:26
TTH - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuyên bố một nạn nhân thứ ba đã tử vong do tiêu thụ các sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn listeria. Đây là ca tử vong mới nhất liên quan đến đợt bùng phát nhiễm khuẩn trên toàn nước Mỹ bắt đầu hồi tháng 5 và có liên quan đến thịt thái lát tại các quầy thịt nguội.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

 Mỹ đang điều tra về các vụ tử vong nghi có liên quan đến thịt nguội thái lát nhiễm listeria. Ảnh minh họa: Getty

CDC cũng cho biết số người bị bệnh do thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn đã tăng lên 43 người kể từ sau lần công bố số liệu gần đây nhất vào cuối tháng 7. Các quan chức an toàn thực phẩm liên bang cho rằng đợt bùng phát này có liên quan đến thịt nguội Boar’s Head và công ty này gần đây đã thu hồi hàng triệu pound thịt.

Được biết hàng năm, có khoảng 1.600 người ở Mỹ bị nhiễm vi khuẩn listeria nghiêm trọng. Nhà nghiên cứu y tế cộng đồng Laura Gieraltowski của CDC cho biết khoảng 260 trong số các ca nhiễm listeria đó tử vong. Theo CDC, nhiễm vi khuẩn listeria là nguyên nhân gây tử vong cao thứ ba do các bệnh lây truyền qua thực phẩm ở Mỹ.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Olympic 2024: Mỹ, Trung Quốc tiếp tục bám đuổi sít sao trên bảng tổng sắp huy chương

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024, tính đến 3h00 ngày 9/8 (giờ Hà Nội), đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu với 30 Huy chương vàng (HCV), 38 Huy chương bạc (HCB) và 35 Huy chương đồng (HCĐ). Đoàn Trung Quốc bám sát ở vị trí thứ 2 với 28 HCV, 25 HCB và 19 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Australia giữ vững ngôi vị số 3 với 18 HCV, 14 HCB và 12 HCĐ.

Olympic 2024 Mỹ, Trung Quốc tiếp tục bám đuổi sít sao trên bảng tổng sắp huy chương
Ghi nhận một ca bệnh liên cầu lợn

Chiều 2/8, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết bệnh nhân (BN) N.V.A. (51 tuổi ở Quảng Điền) đã ổn định sau khi được chẩn đoán bị liên cầu lợn.

Ghi nhận một ca bệnh liên cầu lợn
Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên

Tin từ Yonhap News hôm qua (29/7) cho biết, các Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vừa ký một văn bản về Khung hợp tác an ninh ba bên (TSCF) trong một động thái nhằm củng cố cam kết liên tục của ba nước đối với hợp tác an ninh ba bên để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên
Return to top