Thế giới

Mỹ huy động Vệ binh Quốc gia đến các bang sau vụ xả súng

ClockChủ Nhật, 19/07/2015 15:05
TTH.VN - Thống đốc của ít nhất 6 tiểu bang Florida, Louisiana, Arkansas, Oklahoma, Texas và Indiana hôm qua (18/7) đã điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia đến các trung tâm tuyển dụng quân sự và những cơ sở quân sự khác trước nguy cơ trỗi dậy của các cuộc tấn công.

6 thống đốc của đảng Cộng hòa đã tăng cường an ninh ở các tiểu bang sau khi 5 binh sĩ bị bắn chết hôm 16/7 trong một trung tâm tuyển dụng quân sự ở Chattanooga, Tennessee.


Lực lượng Cảnh sát Quốc gia được điều động đến các trung tâm tuyển dụng quân sự trên 6 tiểu bang Mỹ - Ảnh: Tripplenews

Tại tiểu bang Florida, thống đốc Rick Scott cho biết, lực lượng vệ binh cần được trang bị vũ khí và phải được cấp giấy phép sử dụng nếu cần thiết.
Bên cạnh đó, ông Scott cho hay, kính chống đạn và thiết bị ghi hình giám sát tiên tiến là các phương tiện cần được xem xét để bảo đảm an ninh cho các trung tâm tuyển dụng.
Thống đốc bang Indiana Mike Pence ra lệnh trang bị vũ khí cho quân nhân ở tất cả các cơ sở của lực lượng Vệ binh Quốc gia Indiana.
Theo Lầu Năm Góc, quân nhân mặc đồng phục thường không có quyền mang theo vũ khí cá nhân khi làm nhiệm vụ trong các trung tâm tuyển dụng quân sự.
"Hậu quả của vụ nổ súng cho thấy rõ ràng rằng, nhân viên quân sự phải có khả năng tự vệ để chống lại những loại hình tấn công ngay trên lãnh thổ của chúng ta", Thống đốc bang Texas Greg Abbott phát biểu trong một thông cáo báo chí.
"Việc trang bị cho lực lượng Cảnh sát Quốc gia tại các căn cứ đó sẽ không chỉ là rào cản để chống lại bất cứ kẻ nào có âm mưu đe dọa đến lực lượng quân đội, mà còn cho phép họ bảo vệ những người sống và làm việc trong các cơ sở này", ông nói thêm.

Lê Thảo (lược dịch từ Reuters & MSN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới

Vào tuần thứ hai của tháng 5 này, sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới, cuộc thi Ca khúc truyền hình châu Âu (Eurovision Song Contest) sẽ diễn ra tại Thụy Điển, với sự tham gia của 37 quốc gia.

Đón chờ sự kiện nhạc sống lớn nhất thế giới
Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới

Hena Khan, một học sinh ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đã phải vật lộn với việc học trong tuần này khi nhiệt độ vượt quá 40 độ C. Em cho rằng trong cái nóng khắc nghiệt này, giáo viên không thể dạy, học sinh không thể tập trung, và đúng hơn là mạng sống của mọi người đang gặp nguy hiểm.

Nắng nóng gay gắt, nới rộng khoảng cách học tập trên toàn thế giới
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top