Thế giới

Mỹ: Số ca trẻ sơ sinh mắc giang mai tăng hơn 10 lần trong thập kỷ qua

ClockThứ Năm, 09/11/2023 07:14
TTH - Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), số trẻ sơ sinh mắc bệnh giang mai ở nước này đã tăng hơn 10 lần trong suốt thập kỷ qua.
 Bệnh giang mai ở trẻ sơ sinh ghi nhận tại Mỹ tăng chóng mặt. Ảnh minh họa: suckhoevadoisong.vn

Cụ thể, tính đến năm 2022, nước này ghi nhận 3.761 trẻ mắc bệnh, cao nhất trong hơn 30 năm và tăng cao so với mức 334 trường hợp vào năm 2012. Riêng năm 2022, trong số hơn 3.000 trẻ mắc bệnh, có 231 trường hợp thai chết lưu và 51 trường hợp tử vong ở trẻ sơ sinh.

Trước tình trạng này, Giám đốc Bộ phận Phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục (STD) của CDC Laura Bachmann cho biết, 9 trong số 10 trường hợp có thể được ngăn ngừa bằng xét nghiệm và điều trị kịp thời trong giai đoạn thai kỳ.

Được biết, bệnh giang mai bẩm sinh xảy ra khi người mẹ mắc bệnh và truyền cho con trong thai kỳ. Do đó, CDC khuyến nghị sàng lọc bệnh giang mai ở lần khám thai đầu tiên để giảm nguy cơ lây truyền bệnh cho con.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện trợ cho các mục tiêu về giới tăng gấp đôi trong thập kỷ qua

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hàng năm liên quan đến các mục tiêu về giới dành cho các nước đang phát triển đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua, từ 26 tỷ USD lên gần 52 tỷ USD vào năm 2022, tăng 1% so với năm trước đó.

Viện trợ cho các mục tiêu về giới tăng gấp đôi trong thập kỷ qua
Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức
Return to top