Thế giới

Mỹ tăng cường quan hệ với các quốc đảo Thái Bình Dương

ClockThứ Bảy, 03/09/2022 16:31
TTH.VN - Hãng tin Reuters dẫn tin từ Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tiếp lãnh đạo các quốc đảo Thái Bình Dương tại cuộc diễn ra từ ngày 28 – 29/9 ở Washington. Đây được xem là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm thúc đẩy quan hệ với khu vực.

Mỹ cam kết tăng gấp 3 tài trợ cho các quốc đảo Thái Bình DươngTổng thống hai nước Mỹ, Hàn Quốc sẽ có cuộc họp vào ngày 21/5Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ thời Biden sẽ trở lại trục châu ÁChâu Á - Thái Bình Dương thúc đẩy thương mại sau khi Hoa Kỳ rút khỏi TPPHội nghị thượng đỉnh ASEAN – Hoa Kỳ: Thắt chặt quan hệ hợp tác

 

Trong ảnh: Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một lần phát biểu của mình. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Hội nghị thượng đỉnh sẽ phản ánh “sự hợp tác mở rộng và sâu sắc hơn của Mỹ trong những vấn đề chính như biến đổi khí hậu, ứng phó với đại dịch, phục hồi kinh tế, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường và thúc đẩy một Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở”.

Hiện Nhà Trắng không cung cấp thông tin chi tiết về việc quốc gia nào đã xác nhận tham dự cuộc họp.

Được biết, dưới thời của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nước này đã tăng cường sự hiện diện với các nước thuộc Quần đảo Thái Bình Dương, đơn cử như cử một số phái đoàn quan chức cấp cao đến các nước và thông báo kế hoạch mở cửa các đại sứ quán ở Quần đảo Solomon, Kiribati và Tonga.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước

Thỏa ước lao động tập thể chất lượng không chỉ giúp người lao động (NLĐ) hưởng lợi mà còn góp phần đưa quan hệ lao động tại doanh nghiệp (DN) ngày càng phát triển ổn định.

Quan hệ lao động hài hòa nhờ thỏa ước
Return to top