Thế giới

Mỹ: Tàu hoả trật đường ray, ít nhất 3 người thiệt mạng

ClockChủ Nhật, 26/09/2021 15:32
TTH.VN - Các nhà chức trách Mỹ cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu hoả của Tập đoàn Vận tải hành khách đường sắt quốc gia Mỹ (Amtrak) trật đường ray ở tiểu bang Montana vào chiều 25/9 (giờ địa phương).

Ai Cập: Tàu hoả trật đường ray, ít nhất 55 người bị thươngNew York: Lật tàu hỏa làm hơn 100 người bị thươngNam Phi: Tàu hoả đâm vào xe tải, hơn 270 người thương vong

Vụ tai nạn khiến 8 toa trên đoàn tàu Empire Builder bị trật đường ray. Ảnh minh họa: AP/TTXVN

Theo Amtrak, 8 toa trên một đoàn tàu Empire Builder đã bị trật đường ray vào khoảng 4 giờ chiều 25/9 (giờ địa phương) gần thị trấn Joplin, tiểu bang Montana, cách thành phố Helena cùng tiểu bang này khoảng 200 dặm về phía bắc.

Đoàn tàu gặp nạn trước đó đã khởi hành từ thành phố Chicago (tiểu bang Illinois), và có lịch trình đi đến thành phố Seattle (tiểu bang Washington).

Amtrak cho biết trong một tuyên bố, có khoảng 141 hành khách và 16 thành viên phi hành đoàn trên tàu khi đoàn tàu gặp tai nạn, các trường hợp bị thương đã được báo cáo. Đoàn tàu này có 2 đầu máy và 10 toa. “Amtrak đang làm việc với các chính quyền địa phương để vận chuyển các hành khách bị thương và sơ tán an toàn tất cả những hành khách khác”, dịch vụ đường sắt này nói thêm.

Trong một động thái liên quan tối 25/9, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ cho hay, họ sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn này.

Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Liberty, thuộc tiểu bang Montana thông tin, 3 người được xác nhận đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, trong một cuộc phỏng vấn, bà Amanda Frickel, điều phối viên về thảm họa và dịch vụ khẩn cấp của quận Hill, tiểu bang Montana cho rằng, hơn 50 người đã bị thương.

Cũng theo bà Amanda Frickel, lực lượng cứu hộ từ 6 quận đang ứng phó với hiện trường, và có tới 5 bệnh viện đã sẵn sàng để tiếp nhận những hành khách bị thương, một số trực thăng y tế cũng đang túc trực. Tất cả những người sống sót đều đã được đưa ra khỏi hiện trường.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Donna Whitt của quận Toole, tiểu bang Montana cho hay: “Mọi quận xung quanh đều đang cung cấp sự hỗ trợ”.

Lê Thảo (Lược dịch từ New York Times & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top