Thế giới

New Zealand có thể dỡ bỏ toàn bộ hạn chế phòng dịch vào tuần tới

ClockThứ Tư, 03/06/2020 17:25
TTH.VN - Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 3/6 cho biết có thể nước này sẽ dỡ bỏ mọi biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 để đưa xã hội và đất nước trở lại cuộc sống bình thường sớm nhất là từ tuần tới.

Ngoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhNew Zealand: Ngưng tìm kiếm thi thể hai nạn nhân trong vụ núi lửa phun tràoNew Zealand: Dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ núi lửa phun tràoNew Zealand: Thợ lặn tiếp tục tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân còn lạiNew Zealand đưa 6 thi thể rời khu vực có núi lửa phun trào

Như vậy, từ nay đến ngày 7/6, Thủ tướng Jacinda Ardern sẽ theo dõi và xem xét kỹ lưỡng những thay đổi gần đây của xã hội. “Nếu không có gì đáng ngại, New Zealand đã sẵn sàng để thay đổi”, nữ thủ tướng nhấn mạnh.

Theo đó, có thể nước này sẽ được dỡ bỏ hoàn toàn yêu cầu giữ khoảng cách vật lý, ngừng cấm tụ tập đông người ở các quán bar, nhà hàng..., thay vào đó là chú trọng thực hiện các biện pháp phòng dịch cơ bản như rửa tay thường xuyên, giữ gìn vệ sinh và nhân và truy vết, cách ly ngay người nhiễm bệnh. Tuy nhiên, điểm thay đổi sau dịch là New Zealand vẫn chưa có kế hoạch mở cửa biên giới quốc gia ngay lập tức.

Tuyên bố được đưa ra khi hiện New Zealand đã 12 ngày liên tiếp, tính đến ngày 3/6 không ghi nhận trường hợp nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top