Thế giới

New Zealand tìm kiếm thỏa thuận hàng không với ASEAN

ClockThứ Tư, 18/09/2019 20:56
TTH - Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford thông tin, nước này đang tiến hành đàm phán một thỏa thuận dịch vụ hàng không thống nhất với các quốc gia Đông Nam Á, mà theo họ có thể mở ra nhiều chuyến bay hơn để phục vụ du khách.

New Zealand có kế hoạch thắt chặt hơn nữa quyền sở hữu súng đạnNew Zealand bổ sung chiến lược vì Hòa bình vào trọng tâm hợp tác ASEAN

Máy bay Air New Zealand. Ảnh minh họa: Vietnamnet

Hiện hai ngày đàm phán giữa các quan chức New Zealand và lãnh đạo các nước ASEAN đã chính thức bắt đầu.

Một thỏa thuận khu vực duy nhất được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không trong khu vực, đảm bảo một bộ quy tắc nhất quán cho ngành du lịch hàng không, cũng như tạo nên cơ hội tăng trưởng mới cho các hãng hàng không ASEAN và New Zealand.

Tính đến thời điểm hiện tại, liên kết hàng không trực tiếp đã được thiết lập và hoạt động tốt giữa New Zealand với Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Indonesia. Song các chuyên bay giữa New Zealand và các quốc gia khác trong khối vẫn cần phải thông qua hành trình bay gián tiếp.

Bộ trưởng Phil Twyford cho biết, ASEAN là một đối tác quan trọng và New Zealand muốn tăng cường quan hệ với Đông Nam Á. Được biết, những thỏa thuận hàng không hiện có với các nước ASEAN đã góp phần vào tăng trưởng du lịch của New Zealand. Trong đó lượng khách du lịch Đông Nam Á đến quốc gia này tăng lên đến 210.000 người vào năm 2018, gấp đôi so với số liệu ghi nhận năm 2013.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ NZ Herald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top