Thế giới

Nga lên kế hoạch sử dụng hộ chiếu điện tử

ClockChủ Nhật, 21/03/2021 08:58
Tổng thống Nga đã công bố dự thảo sắc lệnh cho phép cấp hộ chiếu điện tử cho người dân tại thủ đô Moskva đầu tháng 12 tới và cấp cho toàn bộ người dân Nga trước ngày 1/7/2023.

Nhật Bản triển khai hệ thống cổng soát hộ chiếu tự động ở sân bayTop 10 hộ chiếu đẹp nhất thế giớiThụy Sỹ phát triển thành công robot lươn phát hiện ô nhiễm trong nướcKính hiển vi điện tử nghiệm lạnh giành giải Nobel Hóa học 2017Hành khách Singapore có thể sử dụng máy quét hộ chiếu tại sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan

Hộ chiếu điện tử có thể được cấp cho người dân thủ đô Moscow từ ngày 1/12 và trước ngày 1/7/2023 trên toàn nước Nga. (Ảnh: The Moscow Times)

Theo dự thảo được đăng tải trên cổng thông tin của Bộ Phát triển kỹ thuật số và Truyền thông đại chúng Nga, người dân Nga có thể lấy hộ chiếu điện tử sau khi nộp dữ liệu sinh trắc học cũng như cài đặt một ứng dụng di động và sử dụng hộ chiếu này như giấy tờ chính trong các trường hợp cần thiết. Đặc biêt, sau khi người dân được cấp hộ chiếu điện tử, hộ chiếu giấy sẽ bị coi là không hợp lệ. Lưu ý, mỗi công dân Nga sở hữu 2 hộ chiếu điện tử, một hộ chiếu sử dụng trong nước và một hộ chiếu để đi ra nước ngoài.

Dự thảo cũng cho biết, mẫu hộ chiếu và nội dung trong hộ chiếu điện tử sẽ bao gồm: danh sách thông tin và dữ liệu, phải được chính phủ xác định trước ngày 1/6 tới.

Trước đó, cuối tháng 1 vừa qua, giới chức trách Nga cũng đã thông báo sẽ sử dụng thử nghiệm hộ chiếu điện tử dưới dạng thẻ nhựa gắn chip dữ liệu công dân tại thủ đô Moskva vào quý 3 năm nay.  Hộ chiếu điện tử có ưu điểm là mức độ bảo mật cao hơn so với hộ chiếu giấy, tính thực tế, độ bền cao, nếu bị mất có thể nhanh chóng khóa lại.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top