Thế giới

Nguy cơ nhiễm hóa chất liên quan đến ung thư vú từ bao bì thực phẩm

ClockThứ Bảy, 28/09/2024 06:36
TTH - Một nghiên cứu mới của Diễn đàn bao bì thực phẩm (FPF) đã phát hiện ra gần 200 hóa chất liên quan đến ung thư vú được sử dụng trong quá trình sản xuất bao bì thực phẩm và đồ dùng bằng nhựa, và đáng lo ngại hơn, hàng chục chất gây ung thư trong số đó có thể thâm nhập vào cơ thể con người.

Hơn 3.600 hóa chất bao bì thực phẩm được tìm thấy trong cơ thể con người

 Bao bì thực phẩm chứa nhiều hóa chất nguy hiểm có thể thẩm thấu vào thức ăn, từ đó đi vào cơ thể con người. Ảnh: Shutter Stock

Theo đồng tác giả của nghiên cứu Jane Muncke, “có bằng chứng mạnh mẽ cho thấy 76 chất gây ung thư vú hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vú từ các vật liệu tiếp xúc với thực phẩm mới được mua trên toàn thế giới có thể được tìm thấy trong cơ thể người”. Do đó, việc loại bỏ các chất gây ung thư vú hoặc có nguy cơ gây ung thư này khỏi nguồn cung cấp thực phẩm là một cơ hội lớn để phòng ngừa căn bệnh nói trên, ông nhấn mạnh.

Đáng lưu ý, nghiên cứu chỉ ra rằng trong số các hóa chất mới được phát hiện trong bao bì thực phẩm, 40 chất đã được các cơ quan quản lý trên toàn thế giới xếp vào loại “nguy hiểm”.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ ADB, AFP & Khmertimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ sạt lở tại công trình Tỉnh lộ 15 rất cao

Thực trạng trên là điều mà chúng tôi ghi nhận vào trưa 19/9 tại công trình nâng cấp Tỉnh lộ (TL) 15 (TX. Hương Thuỷ), là thời điểm nhiều địa phương trong tỉnh đang phòng chống cơn bão số 4 ở khu vực miền Trung.

Nguy cơ sạt lở tại công trình Tỉnh lộ 15 rất cao
Nguy cơ tác hại từ hàng ngàn m3 vật chất nạo vét

Với khoảng 26.000m3 vật chất nạo vét (bùn đất thải) tại công trình nạo vét cồn đất phía thượng lưu đập La Ỷ (TP. Huế) được đổ tại các địa phương, đang tiềm ẩn nguy cơ ô nhiễm môi trường nếu không có giải pháp hiệu quả trong mùa mưa lũ.

Nguy cơ tác hại từ hàng ngàn m3 vật chất nạo vét
Return to top