Thế giới

Nhật Bản áp dụng thuế du lịch tại Di sản thế giới đền Itsukushima để đối phó tình trạng quá tải

ClockChủ Nhật, 08/10/2023 12:28
TTH - Tọa lạc tại thị trấn Hatsukaichi, thuộc quận Hiroshima, đền Itsukushima nổi tiếng của Nhật Bản là một trong những Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Nổi bật với chiếc cổng Torii nổi trên biển Seto, nơi đây trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp và đặc trưng nhất của đất nước Mặt trời mọc.

Nhật Bản: Tỷ lệ lạm phát cơ bản tăng 3,1% trong tháng 8/2023Nhật Bản sẽ thành lập các đặc khu để thúc đẩy đầu tư nước ngoài

Đền Itsukushima là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất và đặc trưng nhất của Nhật Bản. Ảnh: Japanupclose.web-japan.org 

Tuy nhiên, sự nổi tiếng đó cũng có mặt trái. Hatsukaichi từ lâu đã phải vật lộn với nạn quá tải du lịch, khiến các quan chức phải bắt đầu áp dụng thuế du lịch, có hiệu lực từ đầu tháng này. Thuế ban đầu dự kiến được triển khai vào năm 2021, nhưng đã bị trì hoãn do đại dịch.

Mỗi du khách đến đảo Miyajima để vào đền Itsukushima hiện phải trả 100 yên, và nếu du khách muốn tham quan nhiều lần có thể mua thẻ 500 yên có giá trị trong một năm. Nguồn quỹ này sẽ hướng tới việc xây dựng và cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, như phòng tắm công cộng, duy trì kiến trúc của ngôi đền và khuyến khích du lịch sinh thái trong khu vực.

Bảo Nghi

(Lược dịch từ CNN, APNews & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top