Thế giới

Nhật Bản coi trọng vai trò của Mỹ và EU với sự ổn định ở châu Á

ClockThứ Sáu, 15/10/2021 16:37
Theo Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, xét đến sự ổn định của khu vực, việc các nước châu Âu và Mỹ có lợi ích và sự quan tâm trong vấn đề an toàn của châu Á có thể rất quan trọng.

Thủ tướng Nhật Bản thăm chính thức Trung Đông trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran leo thangMỹ-Trung áp thuế mới, công ty Nhật tìm đến 'công xưởng sản xuất' Đông Nam ÁKhai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Osaka, Nhật BảnHai quan chức tài chính cấp cao Mỹ-Trung Quốc sẽ gặp nhau tại G20Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc có thể gặp nhau tại Hội nghị G20

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Theo Sputniknews, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng sự tham gia của Mỹ và châu Âu vào việc đảm bảo an ninh đóng vai trò quan trọng đối với sự ổn định khu vực tại châu Á.

Trả lời phỏng vấn tờ Financial Times, Thủ tướng Kishida nhấn mạnh: “Xét đến sự ổn định của khu vực, việc các nước châu Âu và Mỹ có lợi ích và sự quan tâm trong vấn đề an toàn của châu Á có thể rất quan trọng.”

Khi được hỏi về thỏa thuận an ninh ba bên Mỹ-Anh-Australia (AUKUS), Thủ tướng Kishida khẳng định Nhật Bản không có kế hoạch gia nhập liên minh này.

Theo ông, Nhật Bản cần ổn định quan hệ với Trung Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top