Thế giới

Nhật Bản dự kiến nối lại du lịch miễn thị thực trong tháng 10

ClockThứ Năm, 15/09/2022 12:12
TTH.VN - Tờ Nikkei ngày hôm nay (15/9) đưa tin, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ dỡ bỏ một lệnh cấm đối với các yêu cầu về thị thực du lịch cá nhân, đồng thời loại bỏ hạn ngạch nhập cảnh hàng ngày vào tháng 10 tới, trong bối cảnh quốc gia này hướng đến sự hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu.

Khách nước ngoài đến Nhật Bản tiếp tục vượt mức 100.000 ngườiNhật Bản sẽ đón khách du lịch theo tour từ ngày 10/6

Khách du lịch tham quan thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo những thay đổi mới nói trên, Nhật Bản sẽ không yêu cầu thị thực đối với những du khách ngắn hạn đến từ Mỹ và một số quốc gia khác, và sẽ loại bỏ giới hạn nhập cảnh hàng ngày hiện đang ở mức 50.000 người.

Nguồn tin này cho biết thêm, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến ​​sẽ công bố những thay đổi mới trong vài ngày tới. Trong bối cảnh đồng yen suy yếu gần mức thấp nhất trong 24 năm so với đồng USD, Chính phủ Nhật Bản có thể được hưởng lợi từ việc tận dụng sức mua gia tăng của khách du lịch, bằng cách nới lỏng các yêu cầu đi lại.

Trong một động thái liên quan hồi tuần trước, Nhật Bản đã nâng mức trần đối với số lượng người nước ngoài được nhập cảnh hàng ngày lên mức 50.000 người, từ mức 20.000 người trước đó; đồng thời loại bỏ yêu cầu xét nghiệm COVID-19 trước khi khởi hành, cũng như nới lỏng một số biện pháp hạn chế biên giới nghiêm ngặt nhất trong số các nền kinh tế lớn.

Được biết, trước khi đại dịch bùng phát, Nhật Bản đã không yêu cầu thị thực du lịch đối với du khách đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Straits Times & Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc: Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến

Sau khi công ty làm tour du lịch trải nghiệm Đảo Ngọc (đảo Sơn Chà) bị đình chỉ do không đủ điều kiện hoạt động, du lịch biển đảo tại Phú Lộc càng thiếu dịch vụ giữa muôn trùng tài nguyên thiên nhiên ban tặng. Cả chính quyền địa phương và doanh nghiệp đều rất trăn trở về điều này.

Du lịch biển đảo ở Phú Lộc Thừa tiềm năng, thiếu dịch vụ tour tuyến
Giúp 1.000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững

Ngày 20/7, Hội Chữ Thập đỏ (HCTĐ) tỉnh, tổ chức Oxfam tại Việt Nam, Đại sứ quán New Zealand tại Hà Nội tổ chức hội thảo tổng kết dự án "Phục hồi sinh kế sau COVID-19 cho nữ nông dân tại các xã đặc biệt khó khăn và các xã khó khăn tại Thừa Thiên Huế". Tham dự có bà Caroline Rachel Beresford, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.

Giúp 1 000 nữ nông dân nghèo phục hồi, phát triển sinh kế bền vững
Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm

Sáng 19/7, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp các đơn vị tổ chức hội nghị họp bàn về đề nghị của Tổng công ty hàng không Việt Nam (TCTHKVN) mời hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp.

Hợp tác phát động khách du lịch sử dụng sản phẩm bay đêm
Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa

Lợi thế về cảnh quan, di sản văn hóa, nét cổ kính, trầm mặc của đền đài, cung điện, di tích, kiến trúc..., Huế đang là điểm đến được các nhà làm phim lựa chọn. Đây cũng là cơ hội để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa.

Để điện ảnh đưa du lịch Huế vươn xa
Return to top