Thế giới

Nhật Bản hỗ trợ tiền mặt cho sinh viên nước ngoài gặp khó về tài chính

ClockThứ Sáu, 11/03/2022 09:19
TTH.VN - Đài truyền hình công NHK của Nhật Bản ngày 10/3 đưa tin, quốc gia này sẽ hỗ trợ 100.000 yen (tương đương khoảng 860 USD) cho mỗi sinh viên trao đổi quốc tế, những người đang gặp phải khó khăn về vấn đề tài chính do đại dịch COVID-19 gây ra.

Nhật Bản dự kiến nâng hạn mức cho phép nhập cảnh lên 7.000 người/ngàyNhật Bản bắt đầu mở cửa với người nước ngoài

Sinh viên tại một điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 ở thành phố Hiroshima, Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Theo nguồn tin nói trên, quyết định hỗ trợ nhằm giúp đỡ các sinh viên nước ngoài sẽ nhập cảnh vào Nhật Bản, và nhập học tại các trường đại học hoặc những cơ sở giáo dục khác vào cuối tháng này. Trong đó, mỗi sinh viên đủ điều kiện sẽ nhận được mức hỗ trợ trị giá 100.000 yen.

Số tiền này sẽ được trao cho những sinh viên gặp khó khăn về kinh tế, do khó tìm được việc làm bán thời gian vì tác động của đại dịch COVID-19, bên cạnh những lý do khác.

Các quan chức Nhật Bản nói thêm, khoản hỗ trợ này sẽ được cung cấp vào cuối tháng 3/2022, sau khi quá trình sàng lọc các đơn đăng ký được hoàn tất.

Trong một động thái liên quan trước đó vào ngày 3/3, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, quốc gia này sẽ xây dựng một chương trình mới nhằm ưu tiên cho các sinh viên nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Return to top