Thế giới

Nhật Bản xác nhận ca tử vong đầu tiên do viêm gan cấp không rõ nguyên nhân ở trẻ em

ClockThứ Ba, 04/04/2023 10:20
Theo đài truyền hình NHK ngày 3/4, giới chức y tế Nhật Bản đã xác nhận ca tử vong đầu tiên của nước này do bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhân.

Thông báo mới của WHO về viêm gan cấp, đậu mùa khỉIndonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19Brunei tăng cường theo dõi bệnh viêm gan cấp tính chưa rõ nguyên nhânIndonesia nghi nhận thêm nhiều ca nghi nhiễm viêm gan bí ẩn ở trẻ em

Căn bệnh này đã ảnh hưởng đến trẻ em ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước thuộc châu Âu, châu Mỹ, Đông Nam Á...

leftcenterrightdel
 Hình ảnh mô phỏng virus gây bệnh viêm gan. Ảnh minh họa: Getty Images/TTXVN

Viện Kiểm soát bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản cho biết một bệnh nhân mắc bệnh viêm gan cấp không rõ nguyên nhân đã tử vong, song không tiết lộ chi tiết về thời gian tử vong hoặc tuổi của bệnh nhân. Hiệp hội gan nhi khoa Nhật Bản cho biết họ đã thành lập một nhóm chuyên gia để xác định các triệu chứng được ghi nhận ở bệnh nhân này và nguyên nhân dẫn đến tử vong.

Theo dữ liệu của Bộ Y tế, tính đến ngày 17/3, Nhật Bản đã xác nhận 162 trường hợp mắc bệnh viêm gan không rõ nguồn gốc và 3 trong số các bệnh nhân này đã được ghép gan. NHK cho biết, các bệnh nhân ở độ tuổi từ 16 tháng đến 9 tuổi 2 tháng và độ tuổi trung bình của các bệnh nhân là 4 tuổi 6 tháng. Theo NHK, nhiều triệu chứng bệnh có bản chất liên quan đến tiêu hóa, gồm sốt, đau dạ dày, tiêu chảy và nôn mửa.

Kể từ tháng 4/2022, các nước trên thế giới đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân, chủ yếu ở châu Âu và Mỹ. Theo NHK, một số bệnh nhân đã được ghép gan và một số ca đã tử vong vì căn bệnh này.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top