Thế giới

Nhiều hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga

ClockThứ Năm, 16/02/2023 10:07
Trong các ngày từ 14-15/2 tại LB Nga đã diễn ra nhiều hoạt động để kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi Thư chúc mừng 30 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Liên bang NgaĐảng Cộng sản Liên bang Nga chọn ứng cử viên tổng thống

Quang cảnh buổi họp báo kỷ niệm 30 thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga. 

Trong ngày chính thức, ngày 14/2, lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng đã được long trọng tổ chức trực tuyến. Tại sự kiện này, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga, ông Gennady Zyuganov đã chúc mừng khoảng 10.000 đảng viên tham gia sự kiện trên toàn LB Nga. Mở đầu buổi lễ, ông Zyuganov cho biết ngày 13/2 ông đã có cuộc gặp kéo dài 1,5 giờ  với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trong cuộc gặp, Tổng thống Putin đã chính thức cảm ơn và chúc mừng Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Tổng thống Putin khẳng định Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã có những đóng góp lớn vào các quyết định cũng như sự phát triển của đất nước, trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, và an ninh. 

Ông Zyuganov nhắc lại những thành quả lớn lao mà Liên Xô trước đây đã đạt được, đồng thời nêu 7 yếu tố giúp đem lại những thành tích to lớn này, trong đó trước hết là niềm tin vào Cách mạng Tháng Mười Vĩ đại, niềm tin vào chủ nghĩa xã hội, lý tưởng Marx-Lenin. Ông Zyuganov khẳng định Đảng Cộng sản Liên bang Nga là đảng vì nhân dân, đảng yêu nước, một đảng quốc tế. Phát biểu của đại biểu các đầu cầu sau đó đều nêu bật lý tưởng Cộng sản, chúc mừng ngày trọng đại này của Đảng Cộng sản Liên bang Nga .  

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov chụp ảnh lưu niệm với sinh viên. 

Ngày 15/2, tại trụ sở hãng thông tấn TASS đã diễn ra buổi họp báo kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga, tổng kết những kết quả đạt được trong giai đoạn này cũng như kế hoạch của đảng này và phái của Đảng Cộng sản Liên bang Nga tại Duma Quốc gia (Hạ viện) trong mùa chính trị mới. Tham dự sự kiện có đầy đủ đội ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Liên bang Nga như Chủ tịch Gennady Zyuganov; Phó Chủ tịch thứ nhất Ban Chấp hành trung ương Yury Afonin; Phó Chủ tịch Ban Chấp hành trung ương Dmitry Novikov; Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Bí thư Ban Chấp hành trung ương Mariya Drobot,....          

Theo kế hoạch, trong ngày 17/2, tại Nhà Công đoàn ở Moskva sẽ diễn ra buổi hòa nhạc kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng Cộng sản Liên bang Nga với sự tham dự của đồng chí Zyuganov, đại diện Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga, lực lượng Đảng Cộng sản Liên bang Nga trong Duma Quốc gia, Ủy ban Thành phố Moskva và Ủy ban Moskva của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, Đoàn Thanh niên Cộng sản Lenin cùng đại diện phong trào yêu nước nhân dân cánh tả.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển Đảng hiệu quả

Đảng bộ TP. Huế đã có nhiều cách làm mang lại hiệu quả trong phát triển đảng viên mới, góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và đảng viên tại cơ sở.

Phát triển Đảng hiệu quả
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín

Có thể nói, với sự phát triển và hội nhập hiện nay thì tại thị trường Việt Nam các tổ chức, doanh nghiệp cũng được thành lập rất nhiều. Và đa số những doanh nghiệp khi thành lập cũng rất lo ngại khi vấn đề về thủ tục, giấy tờ quá phức tạp. Hiểu được điều đó, chúng tôi đã tiết lộ đến bạn 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Top 3 công ty tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói, uy tín
Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập

Sáng 15/9, Trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Trường THPT Nguyễn Huệ kỷ niệm 60 năm thành lập
Bộ Chính trị cho ý kiến về Nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng và Đề án thành lập thành phố Huế

Ngày 13/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì họp Bộ Chính trị cho ý kiến về: Đề án sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 45 -NQ/TW, ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị khóa XII về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và cho ý kiến về Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương.

Bộ Chính trị cho ý kiến về Nghị quyết phát triển thành phố Hải Phòng và Đề án thành lập thành phố Huế
Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Bàn Môn - vùng quê cách mạng, một trong những nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên ở vùng nông thôn của tỉnh trước Cách mạng tháng Tám năm 1945. Và cứ đến mỗi mùa thu, bao ký ức về những ngày đấu tranh, giành chính quyền về tay Nhân dân lại ùa về.

Nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên
Return to top