Thế giới

Nhiều nước tham gia nỗ lực cứu hộ sau động đất ở Maroc

ClockThứ Ba, 12/09/2023 06:53
TTH - Theo số liệu chính thức được cập nhật đến cuối ngày 10/9, trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra ở Maroc ngày 8/9 đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.100 người và khiến hơn 2.400 người bị thương, trong đó có nhiều người bị thương nặng.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu công tác tái thiết sau thảm họa động đấtThổ Nhĩ Kỳ dừng phần lớn chiến dịch cứu hộ các nạn nhân động đất

Nhiều nước đang tích cực hỗ trợ Maroc sau trận động đất kinh hoàng ngày 8/9. Ảnh: AFP/TTXVN 

Cùng ngày, Maroc thông báo họ đã chấp nhận lời đề nghị viện trợ từ 4 quốc gia nước ngoài, trong khi nhiều quốc gia khác cũng tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ.

Theo AFP, một chuyến bay viện trợ của Qatar đã rời căn cứ không quân Al-Udeid để đến Maroc. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã cử 86 nhân viên cứu hộ và 8 chú chó nghiệp vụ đến nước này để “giúp tìm kiếm và giải cứu những người sống sót sau trận động đất kinh hoàng ở đất nước láng giềng”. Chính phủ Anh cũng đang triển khai một đội đánh giá y tế gồm 4 người, 60 chuyên gia tìm kiếm cứu nạn và 4 chó nghiệp vụ tới hỗ trợ Maroc.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ , Business Times & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗ lực kéo bạn đọc đến thư viện

Văn hóa đọc, chấn hưng văn hóa đọc đang là vấn đề được xã hội quan tâm trong thời gian gần đây. Dù vậy việc này vẫn còn đó nhiều khó khăn, thách thức, trước xu hướng công nghệ, giải trí nghe nhìn phát triển.

Nỗ lực kéo bạn đọc đến thư viện
Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường

Ngày 11/10, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường năm 2024 tại Trường THCS Nguyễn Khánh Toàn (phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà).

Thiếu nhi tham gia bảo vệ môi trường
Phát triển người tham gia bảo hiểm

Với mục tiêu gia tăng số người tham gia các loại hình bảo hiểm để hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024, từ nay đến cuối năm Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai nhiều giải pháp phát triển người tham gia; đồng thời, tăng cường công tác truyền thông giới thiệu các chính sách bảo hiểm đến với người dân và các doanh nghiệp (DN).

Phát triển người tham gia bảo hiểm
Return to top