Thế giới

Thủ tướng Anh xác nhận đạt thỏa thuận gia nhập Hiệp định CPTPP

ClockThứ Sáu, 31/03/2023 10:45
Thủ tướng Rishi Sunak nhấn mạnh: “Gia nhập khối thương mại CPTPP đặt nước Anh vào trung tâm của một nhóm gồm các nền kinh tế năng động và tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Thái Bình Dương.”

Trung Quốc thúc đẩy kinh tế số với các hiệp định CPTPP, DEPAChính phủ mới ở Malaysia cam kết duy trì thực thi Hiệp định CPTPP

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: AFP/TTXVN

Reuters đưa tin ngày 31/3, Thủ tướng Rishi Sunak xác nhận Anh đã đạt được thỏa thuận gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) - gồm 11 nước tham gia, trong đó có Nhật Bản và Australia.

Động thái này diễn ra giữa lúc London tìm cách thắt chặt các mối quan hệ trong khu vực và xây dựng mạng lưới thương mại toàn cầu sau khi rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Văn phòng Thủ tướng Anh đánh giá đây là thỏa thuận thương mại lớn nhất của London trong thời kỳ hậu Brexit.

Tuyên bố của cơ quan này dẫn lời ông Sunak nhấn mạnh: “Gia nhập khối thương mại CPTPP đặt nước Anh vào trung tâm của một nhóm gồm các nền kinh tế năng động và tăng trưởng mạnh mẽ ở khu vực Thái Bình Dương.”

Theo Thủ tướng Anh, thỏa thuận trên chứng tỏ “những lợi ích kinh tế thực sự từ các quyền tự do của chúng ta trong thời kỳ hậu Brexit”./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác thương mại kỹ thuật số: Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN

Liên minh châu Âu (EU) và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể cho thấy một số bước phát triển lớn để hợp tác trong nền kinh tế kỹ thuật số vào cuối quý III năm nay, nhờ những tiến triển trong các cuộc đàm phán được thực hiện bởi nhóm làm việc chung của hai khối. Đây là nhận định được ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng doanh nghiệp EU - ASEAN (EU - ABC) đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trên Tạp chí The Business Times.

Hợp tác thương mại kỹ thuật số Viên gạch góp phần xây dựng Hiệp định thương mại tự do EU - ASEAN
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Thủ tướng Phạm Minh Chính Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Return to top