Thế giới

Anh siết chặt xử phạt người lao động nhập cư bất hợp pháp

ClockThứ Ba, 25/08/2015 14:53
TTH.VN - Chính phủ Anh hôm nay (25/8) tuyên bố sẽ áp dụng một bộ luật mới nhằm xử phạt hành vi tham gia lao động của người nhập cư bất hợp pháp tại nước này, với mức phạt án tù lên đến 6 tháng và phạt tiền không giới hạn.


Cảnh sát Pháp trấn áp người di cư đang cố gắng tràn qua đường hầm Channel ở Pháp vào Anh - Ảnh: AP

Biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh Chính phủ của Thủ tướng David Cameron đang chịu áp lực trong việc giải quyết tình trạng người di cư tìm mọi cách để vào Anh và gây ra tình trạng gián đoạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường ngầm Channel nối Anh với Pháp.

Bà Natacha Bouchart, thị trưởng thành phố cảng phía bắc của Pháp Calais, nơi hàng ngàn người di cư đã đóng chốt với hy vọng đến được Vương quốc Anh cho biết, hệ thống phúc lợi hấp dẫn của Anh và sự kiểm soát người nhập cư lỏng lẻo trước đây biến Anh trở thành một thanh “nam châm” thu hút người nhập cư trái phép.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Nội vụ Anh phụ trách vấn đề nhập cư James Brokenshire cho biết, "nếu bạn đang ở đây một cách bất hợp pháp, chúng tôi sẽ có hành động để ngăn chặn bạn làm việc, thuê nhà, mở tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí lái xe".

Chính phủ Anh tuyên bố chính thức áp dụng bộ luật nói trên sau kỳ nghỉ hè của Quốc hội vào tháng 9 tới. Trong đó, bất cứ người nhập cư trái phép nào bị phát hiện đang lao động ở Anh sẽ phải đối mặt với án tù lên đến 6 tháng, chịu mức tiền phạt không giới hạn và bị tịch thu toàn bộ thu nhập.

Các biện pháp mới cũng sẽ truy tố những chủ lao động cố tình tuyển dụng người không có giấy phép làm việc ở Anh một cách dễ dàng hơn, cũng như tăng án tù tối đa cho các trường hợp này từ 2 năm lên đến 5 năm. 

Thanh Ngân (lược dịch từ BBC & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12.000km

Sau hành trình 12 ngày xuất phát từ Hy Lạp, ngọn lửa Olympic đã đến cảng Marseille của Pháp vào ngày 8/5 trước sự chứng kiến của đám đông lên tới khoảng 150.000 người. Đây được xem là cuộc thử nghiệm lớn đầu tiên về các kế hoạch cực kỳ tham vọng của Thế vận hội Paris 2024.

Ngọn lửa Olympic đến Pháp, bắt đầu hành trình rước đuốc dài 12 000km
Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Return to top