Thế giới

Cảnh sát Indonesia đẩy mạnh an ninh sau vụ tấn công ở Jakarta

ClockThứ Sáu, 15/01/2016 15:45
TTH.VN - Sự hiện diện của cảnh sát sẽ được tăng gấp đôi tại các khu vực trọng điểm, bao gồm cả các đại sứ quán và bệnh viện, tờ CNA hôm nay (15/1) đưa tin.

Trước sự trỗi dậy của một loạt vụ đánh bom và nổ súng kinh hoàng ở thủ đô Jakarta, cảnh sát Indonesia ngày 15/1 cho biết, an ninh sẽ được tăng cường trên toàn thành phố, như là một phần của các biện pháp phòng ngừa.

Sự hiện diện của cảnh sát sẽ được tăng gấp đôi tại các khu vực trọng điểm, bao gồm cả các đại sứ quán và bệnh viện. An ninh cũng sẽ được thắt chặt tại các trung tâm mua sắm, người phát ngôn cảnh sát Jakarta, Đại tá Muhammad Iqbal nói thêm.

Cảnh sát Indonesia được tăng cường trên khắp thủ đô Jakarta ngày 15/1. Ảnh: AFP

“Cảnh sát có thể đảm bảo rằng, sau khi các vụ nổ bom xảy ra vào ngày hôm qua, tình hình hiện nay là an toàn”, ông Muhammad Iqbal khẳng định.

Trước đó cùng ngày 15/1, Liên Hợp Quốc kịch liệt lên án cuộc tấn công, đồng thời ca ngợi lực lượng an ninh Indonesia có phản ứng kịp thời trước vụ việc và nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa thủ phạm, những kẻ chủ mưu, tài trợ cho hành vi khủng bố man rợ ra trước công lý.

Phát ngôn cảnh sát viên Jakarta xác nhận rằng, 2 trong số 5 kẻ tấn công khủng bố bị tiêu diệt trong cuộc truy đuổi là những kẻ thực hiện đánh bom liều chết, chúng có thể là một phần của mạng lưới khủng bố.

Nhiều vụ nổ xảy ra liên tiếp tại trung tâm của thủ đô Indonesia, gần một đồn cảnh sát và trung tâm mua sắm vào sáng qua (14/1). Cảnh sát đã đấu súng với các hung thủ sau vụ đánh bom. Theo chính quyền địa phương, tại thời điểm đó có tổng cộng 10-14 kẻ tấn công.

Ít nhất 7 người, kể cả hung thủ đã thiệt mạng trong vụ việc. Có tổng cộng 24 người khác, bao gồm người dân địa phương, người nước ngoài và nhân viên cảnh sát bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Cảnh sát Indonesia tiết lộ rằng, vào cuối tháng 12 vừa qua, họ đã nhận được một cảnh báo về một “vụ tấn công có thể trở thành tin tức quốc tế”.

Lê Thảo (lược dịch từ CNA & AFP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
Return to top