Thế giới

Việt Nam - Mỹ nhất trí tiếp tục thúc đẩy hợp tác quốc phòng

ClockThứ Năm, 10/10/2019 13:11
Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh ngày 9/10 đã có cuộc gặp với trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ Randall Schriver.

Giới chức Mỹ đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mớiTàu sân bay Mỹ sẽ đến Đà Nẵng vào tháng 3 tớiMỹ sửa đổi quy định về xuất khẩu vũ khí cho Việt Nam

Cuộc gặp giữa trợ lý bộ trưởng quốc phòng Mỹ Randall Schriver (trái) và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh - Ảnh: VNA

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuyến công tác của ông Schriver tại Việt Nam. Hiện vị trợ lý này đang phụ trách vấn đề an ninh khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong chính quyền Mỹ.

Ông Schriver cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bày tỏ mong muốn tới thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất có thể.

Một chuyến thăm của ông Esper, theo lời ông Schriver, sẽ là lúc Mỹ và Việt Nam đưa ra những chương trình và hoạt động cụ thể nhằm tăng cường mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước một cách hiệu quả và thiết thực, phù hợp với quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp trên, thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nhấn mạnh hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Mỹ đã chứng kiến những diễn biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, từ trao đổi phái đoàn các cấp, giải quyết hậu quả chiến tranh, hợp tác đào tạo cho đến chia sẻ kinh nghiệm trong sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc mà Việt Nam đang tham gia.

Trong thời gian qua, Mỹ và Việt Nam đã khởi động dự án khắc phục hậu quả chất dioxin sân bay Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, sau khi đã triển khai thành công dự án tương tự ở sân bay Đà Nẵng.

Vừa qua, Mỹ và Việt Nam cũng ký một thỏa thuận về việc thực hiện dự án do Mỹ tài trợ để ủng hộ người chịu ảnh hưởng từ dioxin/chất độc màu da cam tại 7 khu vực ở Việt Nam.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua

NDO - Chiều 10/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sĩ, Nhóm làm việc về Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc đã đồng thuận thông qua Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam.

Báo cáo quốc gia UPR của Việt Nam được thông qua
Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Return to top