Thế giới

Đội tuyển tăng Việt Nam nhận cúp vô địch Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2020

ClockThứ Bảy, 05/09/2020 08:45
Trong không khí trang nghiêm, lễ thượng cờ Việt Nam được cử hành trọng thể. Quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên ở vị trí cao nhất trên sân khấu của lễ trao giải Tank Biathlon 2020. Trước đó, trong trận chung kết bảng 2, đội tuyển tăng Việt Nam đã thi đấu xuất sắc về vị trí thứ nhất và hạ 13/24 mục tiêu.

Trao đổi thương mại Lào-Việt khó đạt mục tiêu đề ra do dịch COVID-19Thúc đẩy đối tác nghị viện vì Cộng đồng ASEAN phát triển bền vữngĐiện và Thư mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam'Tăng cường quan hệ ASEAN-Ấn Độ trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Việt Nam'Hội thảo quốc tế 'Việt Nam hôm nay qua lăng kính Á-Âu'

Với thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây, đội tuyển xe tăng Việt Nam xuất sắc về đích đầu tiên và giành huy chương vàng bảng 2, cuộc thi Tank Biathlon 2020

Sau khi ban tổ chức và ban trọng tài tính lỗi từng đội, kết quả chung cuộc Việt Nam về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 12 phút 47 giây. Đội tuyển của Lào về thứ 2 với thành tích 2 giờ 22 phút 47 giây, vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về đội Tajikistan với thành tích 2 giờ 32 phút 37 giây và Myanmar với thành tích 2 giờ 35 phút 14 giây. Với kết quả này, Đội tuyển Xe tăng Việt Nam lần đầu tiên giành Huy chương vàng tại Army Games. 

Thành tích huy chương vàng và nhận cúp vô địch của giải đấu Tank Biathlon 2020 một lần nữa khẳng định, tinh thần chiến đấu, bản lĩnh của người lính cụ Hồ nói chung và người lính Binh chủng Tăng thiết giáp nói riêng. Phần thưởng này là sự ghi nhận những nỗ lực cố gắng rèn luyện của đội tuyển tăng trong suốt thời gian vừa qua.

Với thành tích này, trong Hội thao quân sự quốc tế Army Games năm tới 2021, đội tuyển xe tăng của Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ thi đấu tại Bảng 1 cùng với các đội tuyển mạnh khác như Nga, Belarus, Trung Quốc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam

Trong các cuộc chiến tranh giữ nước suốt chiều dài lịch sử dân tộc, cùng với sử dụng sức mạnh quân sự để đánh bại kẻ thù xâm lược, dân tộc Việt Nam đã phát huy cao độ yếu tố chính nghĩa và nhân văn của cuộc chiến tranh đang tiến hành để đánh bại kẻ xâm lược phi nghĩa. Tiếp nối truyền thống đó, trong và sau Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng, Chính phủ và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn nhất quán chủ trương đối xử khoan hồng, nhân đạo đối với tù, hàng binh.

Nét nhân văn quân sự đặc sắc của dân tộc Việt Nam
Hải quân Nhân dân Việt Nam: 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”; trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Hải quân Nhân dân Việt Nam 69 năm hành trình giữ biển
Return to top