Thế giới

Nội các lâm thời Thái Lan tuyên thệ nhậm chức trước nhà Vua

ClockThứ Sáu, 05/09/2014 11:12
TTH.VN - Nội các lâm thời Thái Lan dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Prayuth Chan-ocha vừa tuyên thệ nhậm chức trước Nhà Vua Bhumibol Adulyadej.

Phát biểu trong lễ nhậm chức tại bệnh viện Siriraj ở thủ đô Bangkok, nơi Nhà Vua đang dưỡng bệnh, ông Prayuth cam kết trung thành với đất nước và khẳng định nội các sẽ phát huy tối đa các khả năng của mình để đảm bảo sự tiến bộ và ổn định ở Thái Lan.

 

Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej (phải, ngồi), Thủ tướng lâm thời Prayuth Chan-ocha (giữa) và các thành viên nội các tại lễ tuyên thệ nhậm chức. (Ảnh: THX/TTXVN)


Trước đó, ngày 31/8, Nhà Vua Thái Lan đã phê chuẩn danh sách Nội các lâm thời do Thủ tướng Prayuth đệ trình với 32 thành viên, trong đó có 11 thành viên là các tướng lĩnh và cựu tướng lĩnh cảnh sát, quân đội và 21 thành viên dân sự.

Theo kế hoạch, nội các mới của Thái Lan sẽ triệu tập phiên họp đầu tiên vào ngày 9/9, trước khi công bố chính sách trước Hội đồng Lập pháp Quốc gia (quốc hội lâm thời).

Chính phủ lâm thời Thái Lan dự kiến sẽ điều hành đất nước trong khoảng 1 năm trước khi diễn ra cuộc tổng tuyển cử vào nửa cuối năm 2015 hoặc đầu năm 2016.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già

Theo Báo cáo chính sách phát triển châu Á vừa được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố tại Hội nghị thường niên ADB lần thứ 57 đang diễn ra tại Gruzia, các nước châu Á - Thái Bình Dương đang phát triển chưa được chuẩn bị kỹ để đảm bảo phúc lợi cho dân số đang già đi nhanh chóng. Thực tế, tỷ lệ người già trong khu vực đang ngày càng tăng và phải đối mặt với nhiều thách thức, từ mức lương hưu thấp, các vấn đề sức khỏe, cho đến sự cô lập xã hội và khả năng tiếp cận hạn chế với các dịch vụ thiết yếu.

Châu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già
Return to top