Thế giới

Ông Biden chỉ định một số vị trí chủ chốt trong nội các mới

ClockThứ Ba, 24/11/2020 09:44
Ứng cử viên Dân chủ Joe Biden, người được truyền thông Mỹ coi là tân Tổng thống Mỹ, ngày 23/11 đã công bố danh sách một số vị trí chủ chốt cho nội các mới của mình.

Hoàn tất kiểm phiếu lại, bang Georgia xác nhận Biden giành chiến thắngBầu cử Mỹ: Thêm 2 bang cập nhật kiểm phiếu, hồi kết rõ ràng hơn cho Trump-Biden

Ông Joe Biden. Ảnh: AP

Thông báo trên Twitter ngày 23/11, ông Biden cho biết Alejandro Mayoircas, một cựu Thứ trưởng Bộ An ninh nội địa sẽ được chỉ định nắm giữ Bộ này. Avril Haines, người từng là Phó Cố vấn an ninh quốc gia cho cựu Tổng thống Barack Obama được chỉ định làm Giám đốc tình báo quốc gia.

Cựu ngoại trưởng John Kerry, được chỉ định làm đặc phái viên của Tổng thống trong lĩnh vực biến đổi khí hậu, một vị trí trong Hội đồng an ninh quốc gia Nhà Trắng. Ông Biden dự kiến cũng sẽ chỉ định cố vấn về chính sách đối ngoại lâu năm của mình Antony Blinken vào vị trí Ngoại trưởng Mỹ, trong khi một trợ lý lâu năm khác Jake Sullivan được chọn làm Cố vấn an ninh quốc gia.

Ông Biden cũng đang cân nhắc chỉ định bà Michele Flournoy làm nữ Bộ trưởng Quốc phòng đầu tiên của Mỹ. Ngoài ra, bà Linda Greenfield Thomas, một nhà ngoại giao kỳ cựu cũng được chỉ định vào vị trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, ông Biden cũng đang cân nhắc chỉ định cựu Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen làm Bộ Trưởng Tài chính Mỹ.

Ngoài lĩnh vực an ninh quốc gia và kinh tế, ông Biden và nhóm chuyển giao quyền lực của mình dự kiến sẽ sớm công bố các vị trí liên quan tới y tế nhằm ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận về các lựa chọn cho nội các mới của ông Biden. Trong khi đó, đương kim Tổng thống Donald Trump tiếp tục cáo buộc có gian lận phiếu bầu và đang thúc đẩy các biện pháp pháp lý ở một số bang chiến địa với hy vọng có thể lật ngược được tình thế./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 7.400 vị trí việc làm tại "Tháng chín mùa thu tuyển dụng"

Ngày 7/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (DVVL) tổ chức khai mạc Tháng giao dịch việc làm với chủ đề "Tháng Chín mùa thu tuyển dụng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh công tác kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn tỉnh. Tháng giao dịch việc làm thu hút gần 1.000 học viên, sinh viên và người lao động tham gia tìm kiếm thông tin, tư vấn, ứng tuyển trực tiếp và trực tuyến.

Hơn 7 400 vị trí việc làm tại Tháng chín mùa thu tuyển dụng
Mỹ ghi nhận ca tử vong thứ 3 liên quan đến vi khuẩn listeria

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) tuyên bố một nạn nhân thứ ba đã tử vong do tiêu thụ các sản phẩm bị nhiễm vi khuẩn listeria. Đây là ca tử vong mới nhất liên quan đến đợt bùng phát nhiễm khuẩn trên toàn nước Mỹ bắt đầu hồi tháng 5 và có liên quan đến thịt thái lát tại các quầy thịt nguội.

Mỹ ghi nhận ca tử vong thứ 3 liên quan đến vi khuẩn listeria
Olympic 2024: Mỹ, Trung Quốc tiếp tục bám đuổi sít sao trên bảng tổng sắp huy chương

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ bảng tổng sắp huy chương Olympic Paris 2024, tính đến 3h00 ngày 9/8 (giờ Hà Nội), đoàn Mỹ tiếp tục dẫn đầu với 30 Huy chương vàng (HCV), 38 Huy chương bạc (HCB) và 35 Huy chương đồng (HCĐ). Đoàn Trung Quốc bám sát ở vị trí thứ 2 với 28 HCV, 25 HCB và 19 HCĐ. Trong khi đó, đoàn Australia giữ vững ngôi vị số 3 với 18 HCV, 14 HCB và 12 HCĐ.

Olympic 2024 Mỹ, Trung Quốc tiếp tục bám đuổi sít sao trên bảng tổng sắp huy chương
Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên

Tin từ Yonhap News hôm qua (29/7) cho biết, các Bộ trưởng quốc phòng Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản vừa ký một văn bản về Khung hợp tác an ninh ba bên (TSCF) trong một động thái nhằm củng cố cam kết liên tục của ba nước đối với hợp tác an ninh ba bên để ứng phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Mỹ - Nhật - Hàn ký kết văn bản chính thức hóa hợp tác an ninh ba bên
Return to top