Thế giới

Pháp tổ chức họp khẩn về vấn nạn rệp hoành hành

ClockThứ Năm, 05/10/2023 15:17
TTH - Chính phủ Pháp cho biết sẽ tổ chức các cuộc họp khẩn cấp trong tuần này để “định lượng tình hình và tăng cường các biện pháp ứng phó” khi tình trạng rệp hoành hành ngày càng gia tăng. Đây hiện được xem là một vấn đề tiềm ẩn lớn về sức khỏe cộng đồng.

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửaBộ xương hóa thạch khủng long “Barry” sắp được bán đấu giá

Rệp đang xuất hiện ở nhiều địa điểm tại Pháp, trở thành mối lo ngại tiềm ẩn cho sức khỏe cộng đồng. Ảnh: Shutter Stock

Trong những tuần gần đây, nhiều người dân Pháp đã kinh hoàng khi nhìn thấy loài côn trùng hút máu này ở nhiều địa điểm như trên tàu lửa, tàu điện ngầm Paris, Sân bay Charles De Gaulle, và các rạp chiếu phim.

Mối lo ngại càng tăng thêm khi Pháp chuẩn bị đăng cai Giải vô địch Bóng bầu dục Thế giới và Paris chuẩn bị chào đón các vận động viên và người hâm mộ từ khắp nơi về tham dự Thế vận hội mùa Hè 2024.

Rệp phần lớn đã biến mất khỏi cuộc sống hàng ngày vào những năm 1950, nhưng đã xuất hiện trở lại trong những thập kỷ gần đây, chủ yếu là do mật độ dân số cao và dịch vụ vận chuyển công cộng gia tăng.

Rệp cắn để lại các vết đỏ, mụn nước hoặc phát ban lớn trên da và có thể gây ngứa dữ dội hoặc phản ứng dị ứng.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Reuters, CNA & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Return to top