Thế giới

Phụ nữ lần đầu tiên chiếm 40% vị trí lãnh đạo các công ty hàng đầu tại Anh

ClockThứ Ba, 28/02/2023 20:49
TTH.VN - Một báo cáo do Chính phủ Anh uỷ quyền thực hiện và được công bố ngày 27/2 cho thấy, tỷ lệ nữ giới nắm giữ các vị trí trong hội đồng quản trị tại 350 công ty lớn nhất được niêm yết của Anh (FTSE 350) đã lần đầu tiên vượt mốc 40% vào năm 2022, sớm hơn 3 năm so với kế hoạch được đề ra trước đó.
leftcenterrightdel
 

Tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí trong hội đồng quản trị của 350 công ty hàng đầu nước Anh đã tăng 3% trong năm 2022. Ảnh minh hoạ: Getty Image

Theo Reuters, cải thiện sự đa dạng trong ban lãnh đạo của các công ty đã trở thành trọng tâm của nhiều nhà hoạch định chính sách và nhà đầu tư tại Anh -  những người vốn cho rằng việc mở rộng sự đa dạng trong tập thể những người nhiều kinh nghiệm sẽ cải thiện quá trình ra quyết định và văn hóa doanh nghiệp.

Hồi tháng 2 năm 2022, Báo cáo đánh giá về sự lãnh đạo của phụ nữ trong doanh nghiệp ở Anh (FTSE Women Leaders Review) đã đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ phụ nữ nắm giữ các vị trí trong hội đồng quản trị và trong các nhóm lãnh đạo ở các công ty thuộc FTSE 350 sẽ là 40%, tăng so với mục tiêu trước đó là 33%.

Mục tiêu mới này đã nhận được sự ủng hộ chính thức của Cơ quan quản lý tài chính và Cơ quan quản lý các công ty niêm yết của Anh vào tháng 4/2022, và cơ quan giám sát cũng đặt ra các mục tiêu đa dạng hơn.

Báo cáo cho thấy tỷ lệ nữ giới trong hội đồng quản trị các công ty FTSE 350 đã tăng gần 3% trong năm 2022, đạt 40,2% tính đến ngày 11/1/2023. Trong khi đó, ở 100 công ty hàng đầu nước Anh (FTSE 100), phụ nữ nắm giữ 40,5% các vị trí trong hội đồng quản trị, tăng từ mức 39,1% của năm 2021, báo cáo nêu rõ.

Bà Kemi Badenoch, Bộ trưởng phụ trách vấn đề bình đẳng cho phụ nữ, đồng thời là Quốc vụ khanh phụ trách kinh doanh và thương mại của Anh nhấn mạnh: “Tiến bộ này rất đáng hoan nghênh và tôi kêu gọi các doanh nghiệp tiếp tục đà phát triển này để đạt được sự cân bằng tốt hơn ở các vị trí lãnh đạo, cũng như trong hội đồng quản trị”.

Không giống với các quốc gia châu Âu khác như Bỉ hay Pháp, Anh không có hệ thống hạn ngạch bắt buộc đối với sự hiện diện của nữ giới trong hội đồng quản trị tại các công ty lớn được niêm yết, khiến thành tích này càng trở nên đáng chú ý hơn.

Chỉ hơn một thập kỷ trước, 152 trong số 350 Hội đồng quản trị của FTSE 350 không có phụ nữ tham gia. Nhưng giờ đây, phụ nữ hiện diện trong hội đồng quản trị của mọi công ty và đại đa số các công ty có ít nhất 3 phụ nữ nắm giữ vai trò này, báo cáo cho biết thêm.


Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn tái chế rác thải nhựa

Hoạt động trên được Hội LHPN TP. Huế phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 27/3 nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong việc chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Tập huấn tái chế rác thải nhựa
Return to top