Thế giới

Phương pháp đột phá của Đức xét nghiệm SARS-CoV-2 siêu nhanh và hiệu quả

ClockThứ Năm, 02/04/2020 15:11
Phương pháp mới của Đức cải thiện đáng kể hiệu quả phát hiện SARS-CoV 2, không ảnh hưởng đến chất lượng xét nghiệm.

FDA cấp phép bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho kết quả trong 15 phútAnh sắp có hàng triệu bộ xét nghiệm COVID-19 cho kết quả trong vòng 15 phútWHO kêu gọi xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: Sputnik.

Một nhóm nghiên cứu chung của cơ quan Hiến máu Hội Chữ Thập đỏ Đức và Viện nghiên cứu virus học Bệnh viện Đại học Frankfurt, Đức đã tìm ra một phương pháp mới cải thiện đáng kể hiệu quả phát hiện SARS-CoV-2, không ảnh hưởng đến chất lượng xét nghiệm.

Bộ trưởng Bộ Khoa học Đức Angela Dorn tuyên bố, phương pháp xét nghiệm mới có thể xét nghiệm nhiều mẫu bệnh phẩm cùng 1 lúc. Các mẫu xét nghiệm sẽ được đưa vào một loại dung dịch đặc biệt, sử dụng kỹ thuật phản ứng chuỗi polime ray (PCR) để phát hiện virus SARS-CoV-2. Sử dụng phương pháp mới này, hiệu suất xét nghiệm từ mức 40.000 mẫu mỗi ngày ở Đức sẽ tăng lên thành 200.000 đến 400.000 mẫu mỗi ngày.

Bà Angela Dorn đánh giá, phương pháp mới có tác dụng lớn trong việc kịp thời phát hiện những người nhiễm  SARS-CoV 2 để tiến hành cách ly, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Đây là một phát minh có tính chất đột phá giúp nhiều người được xét nghiệm, nhất là những người hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, công nghiệp thực phẩm và cứu hộ.

Người đứng đầu Bộ Khoa học Đức tiết lộ thêm, phát minh mới này đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ, châu Âu và sẵn sàng chuyển giao cho những tổ chức có nhu cầu thông qua công ty chuyển giao kiến thức Đại học Goethe, Đức.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài
Return to top