Thế giới

Ra mắt trang web kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản

ClockThứ Bảy, 24/12/2022 15:56
Trung tâm ASEAN - Nhật Bản (AJC) vừa ra mắt trang web đặc biệt nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản vào năm 2023.

Nhật Bản đề cao vai trò của ASEAN tại Ấn Độ Dương-Thái Bình DươngNgoại trưởng Nhật Bản công du Singapore, MalaysiaNhật Bản đề cao vai trò trung tâm của ASEAN về đảm bảo an ninh khu vựcNhật Bản nhất trí tổ chức hội nghị cấp cao với ASEAN vào năm 2023

ASEAN - Nhật Bản sẽ kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác vào năm 2023.​ Ảnh: ASEAN.org

Trang web này giới thiệu về các sự kiện sẽ được tổ chức tại Nhật Bản hoặc các quốc gia thành viên ASEAN để kỷ niệm dấu mốc quan trọng trong quan hệ song phương. Bên cạnh đó, trang web còn có các chuyên mục đặc biệt như "Nhân dân ASEAN - Nhật Bản" để giới thiệu về những người đang đóng góp vào việc kết nối và tăng cường sự hiểu biết giữa người dân các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản, hay chuyên mục "Hạnh phúc ASEAN - Nhật Bản 50!" để chia sẻ các thông điệp chúc mừng.

Ngoài ra, trang web sẽ thực hiện chuỗi chiến dịch mang tên “CẦU VÀNG” cho người dân các nước thành viên ASEAN và Nhật Bản cùng nhau kỷ niệm sự kiện này.

Trước tiên, Ban Điều hành website sẽ tổ chức một cuộc thi chụp ảnh trên Instagram trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 7/2023, với chủ đề sẽ được thay đổi hai tháng một lần. Những người chiến thắng sẽ nhận được các vật phẩm độc quyền kỷ niệm 50 năm quan hệ hữu nghị và hợp tác ASEAN - Nhật Bản từ AJC.

Sau đó, từ tháng 2/2023, Ban Điều hành website sẽ tổ chức chiến dịch sản xuất phim, trong đó những người sản xuất phim từ tất cả các quốc gia thành viên ASEAN và Nhật Bản sẽ hợp tác sản xuất một bộ phim kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Nhật Bản.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới

Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Ngozi Okonjo-Iweala cho biết, tình trạng đói nghèo toàn cầu sẽ gia tăng nếu thế giới không nỗ lực duy trì một hệ thống thương mại ổn định và cởi mở.

Mở cửa thương mại toàn cầu để nuôi sống thế giới
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông

Theo một bài phân tích trên trang CNA, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tìm cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thương mại trong khu vực thông qua việc xây dựng mạng lưới giao thông và hậu cần tốt hơn. Điều này cũng sẽ cho phép các quốc gia thành viên tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro địa chính trị và kinh tế đang ngày càng gia tăng.

ASEAN nỗ lực thúc đẩy thương mại nội khối thông qua tăng cường kết nối giao thông
Return to top