Thế giới

Rộn ràng không khí chào đón năm mới trên thế giới

ClockChủ Nhật, 01/01/2023 08:08
TTH.VN - Những bữa tiệc chào đón năm mới 2023 đã chính thức bắt đầu tại các thành phố lớn trên khắp thế giới, với những chương trình đếm ngược hoành tráng được tổ chức sau hai năm gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Thế giới dự báo kinh tế Việt Nam: Điểm sáng năm 2023Bangkok là điểm đến Đông Nam Á duy nhất lọt top 10 điểm đến đón Giao thừaĐiểm lại những con số đáng nhớ của thế giới trong năm 2022

Màn pháo hoa rực rỡ màu sắc mừng năm mới trên Cầu cảng Sydney, Australia. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Kiribati, quốc gia ở châu Đại Dương, là quốc gia đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới khi đồng hồ điểm sang năm 2023, sớm hơn một giờ đồng hồ so với các quốc gia láng giềng.

Tại Australia, quốc gia này đón Giao thừa đầu tiên không áp dụng các biện pháp hạn chế sau hai năm bị gián đoạn do COVID-19, với hơn 1 triệu người ước tính đổ về Cầu cảng Sydney và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa đặc sắc.

Sydney là một trong những thành phố lớn đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới, và thu hút lượng lớn khán giả truyền hình trên khắp thế giới với màn đếm ngược và màn bắn pháo hoa trên Nhà hát Opera Sydney mang tính biểu tượng của thành phố này.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn, ông Clover Moore, Thị trưởng Sydney cho biết: “Đêm Giao thừa này, chúng tôi muốn nói rằng Sydney đã quay trở lại, khi chúng tôi khởi động các lễ hội trên khắp thế giới và mang đến một năm mới thật hoành tráng”.

Những màn pháo hoa đầy sắc màu thắp sáng Cầu cảng Sydney, với 2.000 quả pháo hoa được bắn từ 4 cánh buồm của Nhà hát Opera Sydney, và 7.000 quả pháo hoa từ nhiều vị trí khác trên Cầu Cảng Sydney. Cũng theo Ban tổ chức chương trình này, lần đầu tiên sau 12 năm, pháo hoa được bắn từ 4 mái nhà của tòa nhà nhằm tạo nên một màn trình diễn ngoạn mục.

Trong khi đó ở Singapore, cơn mưa phùn đêm Giao thừa đã không làm giảm đi sự hứng khởi khi đám đông xếp hàng dài ở khu vực Vịnh Marina để đón chờ màn đếm ngược đón năm mới đầu tiên với quy mô đầy đủ của Singapore sau đại dịch COVID-19.

Sau 2 năm gián đoạn do dịch COVID-19, Hàn Quốc đã quyết định nối lại nghi thức rung chuông đêm Giao thừa. Với khoảng 100.000 người tham dự, buổi lễ do chính quyền thủ đô Seoul chủ trì, và được tổ chức vào lúc 11h30 tối 31/12 (giờ địa phương) tại Bosingak Pavilion, ở trung tâm thủ đô Seoul.

Tại Pháp, thủ đô Paris sẽ tổ chức chương trình bắn pháo hoa mừng năm mới đầu tiên kể từ năm 2019, sau khi các sự kiện vào năm 2020 và 2021 đã bị hủy do đại dịch COVID-19. Màn trình diễn pháo hoa dự kiến kéo dài 10 phút, sẽ bắt đầu vào lúc nửa đêm (giờ địa phương), với 500.000 người dự kiến tập trung tại đại lộ Champs-Elysees nổi tiếng.

Năm nay, lễ đón Giao thừa tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York (Mỹ) sẽ quay trở lại với công suất tối đa. Mọi người trên khắp thế giới sẽ mừng năm mới với lễ thả quả cầu pha lê đón năm mới mang tính biểu tượng tại Quảng trường Thời đại.

Lê Thảo (Lược dịch từ Agencies, CNA, Yonhap & CBS News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top