Thế giới

Sách của nhà văn đoạt giải Nobel Han Kang vượt mốc 1 triệu bản

ClockChủ Nhật, 20/10/2024 14:45
TTH - Theo tin từ Yonhap News, sách của nữ nhà văn Han Kang đã bán được hơn 1 triệu bản với tốc độ chưa từng có sau khi bà giành được giải Nobel Văn học 2024, đánh dấu một cột mốc mới trong lịch sử xuất bản của Hàn Quốc.

Nobel 2024: Cơn sốt sách tại Hàn Quốc sau thành công của nữ văn sĩ Han Kang

Nữ nhà văn Han Kang với một trong những tác phẩm nổi tiếng của bà - “The Vegetarian”. Ảnh: GoKorea 

Tính đến sáng ngày 16/10, ít nhất 1,06 triệu bản sách của bà (bao gồm cả sách điện tử), đã được bán sạch kể từ ngày 10/10 - ngày công bố giải Nobel Văn học 2024, các nhà sách và nhà bán lẻ trực tuyến lớn tại Hàn Quốc tiết lộ, với các tựa sách bán chạy nhất bao gồm “Human Acts”, “The Vegetarian” và “We Do Not Part”.

Ngày 10/10/2024, bà Han Kang đã đi vào lịch sử khi trở thành người phụ nữ Hàn Quốc đầu tiên và cũng là nữ tác giả châu Á đầu tiên giành giải Nobel Văn học.

Nhà sách trực tuyến Aladin cho biết, chiến thắng của Han Kang không chỉ dẫn đến mức tăng đáng kinh ngạc 1.200 lần về doanh số bán sách của bà so với cùng kỳ năm 2023, mà còn thúc đẩy đáng kể doanh số bán sách của Hàn Quốc nói chung.

Tố Quyên

(Lược dịch từ Reuters & Yonhap News)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tương lai nào cho chúng ta?

Nhà báo - nhà văn Julie Lardon phối hợp cùng Viện Pháp và NXB Kim Đồng, tổ chức workshop “Tương lai nào cho chúng ta?” tại Huế.

Tương lai nào cho chúng ta
Return to top