Thế giới

Sau 4.000 ca tử vong, đại dịch Ebola chấm dứt ở Sierra Leone

ClockThứ Sáu, 21/08/2015 18:09
TTH - Trang tin The Guardian nổi tiếng của Anh ngày 21/8 cho biết, sau khi hoành hành suốt một thời gian dài, đại dịch Ebola ở Sierra Leone cuối cùng cũng kết thúc với gần 13.500 ca nhiễm bệnh, khiến gần 4.000 người thiệt mạng.

Trường hợp cuối cùng nhiễm Ebola ở Sierra Leone là một đứa trẻ 8 tháng tuổi, đã nhập viện gần 2 tuần trước và tử vong 4 ngày sau đó. 29 người có tiếp xúc với bệnh nhi này đã được chuyển từ một khu ổ chuột đông đúc ở thủ đô Freetown đến một cơ sở kiểm dịch tự nguyện. Cho đến nay, vẫn chưa thấy có dấu hiệu nhiễm bệnh nào xuất hiện.

Người dân Sierra Leone vui mừng sau khi đại dịch Ebola chấm dứt. Ảnh: Theguardian
“Chúng tôi sẽ chờ đợi để xem liệu những người có nguy cơ cao nhiễm Ebola có dấu hiệu nhiễm bệnh nào không, nhưng thậm chí nếu họ dương tính với virut Ebola, chúng tôi cũng đã cách ly họ an toàn ra khỏi cộng đồng. Chúng tôi hy vọng rằng, đây là những ca có nguy cơ nhiễm bệnh cuối cùng của đợt dịch này,” Marshall Elliott, giám đốc Tổ công tác liên ngành của Chính phủ Anh, người đang điều hành chiến dịch ứng phó với Ebola cùng với chính phủ và quân đội Sierra Leone cho biết.
Các nước Tây Phi đã phải đối mặt với đợt bùng phát đại dịch Ebola lớn nhất trong lịch sử. Căn bệnh này được xác nhận lần đầu tiên vào năm 1976, nhưng khi đó chỉ ảnh hưởng đến một vài trăm người. Đã có gần 28.000 ca nhiễm Ebola ở các nước Tây Phi kể từ tháng 12/2013 và có khoảng 11.300 người tử vong. Ở Sierra Leone, vào lúc cao điểm hồi cuối năm ngoái, đã có đến 450 trường hợp nhiễm bệnh chỉ trong 1 tuần.
Tố Quyên (Lược dịch từ Theguardian & Sierraleonenews)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái

Theo báo cáo Giám sát Toàn cầu về Giáo dục (GEM) mới nhất vừa được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) công bố, các công nghệ kỹ thuật số và phần mềm dựa trên thuật toán - đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội - khiến các bé gái có nguy cơ cao bị xâm phạm quyền riêng tư, bắt nạt trên mạng và mất tập trung trong việc học tập.

UNESCO nhấn mạnh tác hại của truyền thông xã hội đối với bé gái
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Return to top