Thế giới

Seoul thiết lập hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông dịp Halloween

ClockThứ Bảy, 14/10/2023 09:26
TTH.VN - Thủ đô Seoul của Hàn Quốc sẽ sử dụng hệ thống cảnh báo kiểm soát đám đông trong lễ hội Halloween sắp diễn ra vào cuối tháng này, là một phần trong các nỗ lực của chính quyền trong việc triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng tụ tập đông người từng dẫn đến thảm kịch Itaewon năm 2022.

Vụ giẫm đạp kinh hoàng ở Seoul: Ít nhất 146 người đã thiệt mạngLãnh đạo thế giới chia buồn với Hàn Quốc sau vụ việc ở ItaewonHàn Quốc công bố bồi thường cho nạn nhân nước ngoài thiệt mạng trong thảm họa Itaewon

Đám đông mắc kẹt trong một con hẻm ở Itaewon, thủ đô Seoul, Hàn Quốc tối 29/10/2022. Ảnh: Straits Timess/Laodong

Theo nhật báo Korea JooAng Daily, hệ thống mới này có thể đếm số người mà camera giám sát ghi lại và sẽ cảnh báo chính quyền về những nơi quá đông đúc. Đồng thời, phần mềm kết nối với camera quan sát sẽ thông báo cho các phòng cấp cứu ở từng văn phòng quận, chính quyền thành phố, sở cứu hỏa và cảnh sát nếu phát hiện những nơi quá đông đúc, tờ báo nêu rõ.

Bên cạnh biện pháp này, chính quyền thành phố Seoul đã tăng cường nhân lực cho phòng tình huống khẩn cấp và triển khai cơ chế để chính quyền giám sát các cảnh quay trực tiếp cũng như thông tin cập nhật do lực lượng ứng cứu khẩn cấp cung cấp.

Thông tin từ Korea JooAng Daily cho biết hơn 900 camera giám sát sẽ được lắp đặt tại Seoul trong năm nay, tập trung vào hơn 70 khu vực đông dân cư.

Các hoạt động lễ hội dịp Halloween năm nay ở Seoul dự kiến sẽ bắt đầu vào những ngày trước ngày 31/10 tới.

Năm 2022, hơn 150 người đã thiệt mạng và hơn 190 người khác bị thương trong vụ chen lấn và giẫm đạp giữa đám đông ở khu giải trí về đêm Itaewon trong dịp Halloween. Nạn nhân chủ yếu là thanh niên và phụ nữ.

Theo tin từ Korea Herald, một khách sạn ở Itaewon mở rộng mặt bằng trái phép khiến con hẻm bị thu hẹp và là yếu tố góp phần dẫn tới tình trạng chen lấn.

Từ sau đó, chính quyền thành phố đã triển khai các biện pháp xử lý các công trình xây dựng trái phép từ tháng 11/2022 đến tháng 5/2023, do việc mở rộng trái phép khuôn viên khách sạn ở Itaewon được cho là nguyên nhân góp phần gây ra thảm kịch, Korea JeongAng Daily cho hay.

Ngoài ra, sẽ có các cuộc kiểm tra trước và trong dịp Halloween sắp tới tại những địa điểm dự kiến sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách, trong đó có Ga Gangnam và Itaewon. Các nhân viên an ninh và hỗ trợ y tế khẩn cấp cũng sẽ được triển khai sẵn sàng cho các hoạt động trong lễ hội.

Đồng thời, giao thông một chiều sẽ được áp dụng trên một số tuyến đường nhất định ở Seoul trong dịp cuối tuần Halloween.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Straitstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top