Thế giới

Singapore là nơi có giá nhà ở tư nhân cao nhất châu Á - Thái Bình Dương

ClockThứ Ba, 30/05/2023 14:50
TTH.VN - Theo một báo cáo mới do Viện Đất đai Đô thị (ULI) công bố ngày hôm nay (30/5), bất động sản nhà ở tư nhân của Singapore hiện đang ở mức đắt đỏ nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, vượt Hồng Kông (Trung Quốc) vào năm 2022.

Giá nhà ở cao cấp toàn cầu giảm lần đầu tiên kể từ năm 2009Hàng loạt thành phố Trung Quốc miễn phí chỗ ở để thu hút nhân tài

leftcenterrightdel
 Các toà nhà cao tầng tại Singapore. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong một lưu ý, ULI cho hay, giá trung bình của nhà ở tư nhân tại Singapore hiện đang ở mức 1,2 triệu USD, so với mức giá được ghi nhận tại Hồng Kông (Trung Quốc) là 1,16 triệu USD; tiếp theo là Sydney (Australia) với mức giá trung bình là 980.000 USD.

Cũng theo báo cáo nói trên, giá nhà ở tư nhân trung bình của Singapore đã tăng khoảng 8% vào năm 2022, trong khi mức giá này tại Hồng Kông (Trung Quốc) đã giảm gần 9% trong cùng kỳ.

ULI nhận định, các yếu tố như chậm trễ trong thi công xây dựng, số lượng người di cư tăng đột biến, và nguồn cung bất động sản cho thuê thuộc sở hữu cá nhân hoặc tổ chức tương đối hạn chế đã góp phần khiến thị trường tăng giá.

THANH NGÂN (Lược dịch từ The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Return to top