Thế giới

Số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ vượt ngưỡng 11 triệu ca

ClockThứ Hai, 16/11/2020 14:49
TTH.VN - Hãng Thông tấn Reuters ngày hôm nay (16/11) đưa tin, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã vượt mốc 11 triệu ca vào ngày 15/11 khi làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ 3 gia tăng trên toàn quốc.

Tổng Giám đốc WHO mong hợp tác “rất chặt chẽ” với chính quyền của ông Joe BidenÔng Biden thành lập đội đặc nhiệm đối phó với đại dịch COVID-19

Một trạm xét nghiệm COVID-19 ở thành phố Los Angeles, tiểu bang California, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Số liệu của Reuters cho thấy, tốc độ của đại dịch COVID-19 ở Mỹ đã diễn ra nhanh hơn, với thêm 1 triệu ca nhiễm mới chỉ từ 8 ngày trước đó, khi tổng số ca nhiễm COVID-19 chạm mốc 10 triệu ca, đánh dấu tốc độ nhanh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát. Con số này cao hơn nhiều, so với khoảng thời gian 10 ngày để tăng từ ​​9 triệu ca nhiễm lên 10 triệu ca, và 16 ngày để tăng từ 8 triệu ca lên 9 triệu ca.

Mỹ, quốc gia hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19, đã vượt ngưỡng 10 triệu ca nhiễm COVID-19 vào ngày 8/11 và đã báo cáo hơn 100.000 ca nhiễm mỗi ngày trong 11 ngày liên tiếp vừa qua. Trung bình 7 ngày gần đây nhất cho thấy, Mỹ đang báo cáo hơn 144.000 ca nhiễm và 1.120 ca tử vong mỗi ngày, cao nhất đối với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Đáng chú ý, Texas và California đã báo cáo số ca nhiễm COVID-19 cao nhất trên toàn nước Mỹ, cả 2 tiểu bang này chiếm khoảng 2,1 triệu ca nhiễm, tương đương khoảng 19% tổng số các ca nhiễm kể từ khi đại dịch bùng phát, theo phân tích của Reuters.

Khi số ca nhập viện liên quan đến COVID-19 tiếp tục gia tăng, vượt ngưỡng 69.000 người vào ngày 14/11, các cố vấn hàng đầu của Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden đã nhấn mạnh sự cần thiết phải kiểm soát đại dịch; đồng thời cảnh báo rằng, các hệ thống chăm sóc sức khỏe địa phương đang ở mức đỉnh điểm.

Trong đó, khu vực Trung Tây của quốc gia này vẫn là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tính theo số lượng ca bệnh trên đầu người cao nhất, với North Dakota, South Dakota, Wisconsin, Iowa và Nebraska là 5 tiểu bang của Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ngoài ra, tiểu bang Illinois, nơi nổi lên là tâm chấn mới của đại dịch COVID-19 trong khu vực này, cũng như trên toàn quốc, đã báo cáo con số kỷ lục 15.433 ca nhiễm mới vào ngày 13/11, nhiều nhất so với bất kỳ tiểu bang nào trong khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ, vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 15.300 ca do tiểu bang Florida thiết lập hồi tháng 7.

Một số tiểu bang trong tuần này đã tái áp dụng các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát sự lây lan của COVID-19 trên toàn quốc. North Dakota trở thành tiểu bang mới nhất yêu cầu người dân đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Trong tháng 11, tiểu bang North Dakota, cùng 39 tiểu bang khác đã báo cáo mức tăng kỷ lục hàng ngày về số ca nhiễm mới.

Các Thống đốc tiểu bang cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân ở nhà càng nhiều càng tốt, trong đó có Thống đốc tiểu bang Nevada, ông Steve Sisolak, người đã xác nhận rằng, ông đã trở thành Thống đốc thứ 4 bị nhiễm virus.

Theo một thống kê của Reuters, Mỹ chiếm khoảng 20% ​​trong tổng số hơn 54 triệu ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu, và gần 19% trong tổng số 1,31 triệu ca tử vong được báo cáo trên toàn thế giới.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top