Thế giới

Số ca nhiễm tăng ở Bắc Kinh (Trung Quốc): Tiến hành xét nghiệm hàng loạt

ClockThứ Hai, 25/04/2022 15:08
TTH.VN - Lo ngại nguy cơ đối mặt với lệnh phong tỏa để chống dịch COVID-19, người dân Bắc Kinh (Trung Quốc) đang ở trong tình trạng mua hàng hoảng loạn. Cùng với đó là rất nhiều người xếp hàng để được lấy mẫu xét nghiệm.

EMA phê duyệt sử dụng vaccine của Pfizer để tiêm mũi tăng cườngNgân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu xuống 3,2% trong năm 2022Thượng Hải kiềm chế đợt bùng phát COVID-19Thượng Hải hoàn tất lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 25 triệu dânTrung Quốc ghi nhận số ca mắc mới COVID-19 cao nhất trong 2 năm

Tình hình dịch COVID-19 ở nhiều điểm thuộc Trung Quốc đang diễn biến rất phức tạp. Ảnh minh họa: Xinhua/Tuổi trẻ Online

Tại Thượng Hải, ngày 25/4 ghi nhận thêm 51 ca tử vong gây nên bởi COVID-19.

Quận Triều Dương lớn nhất ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, nơi có khoảng 3,5 triệu dân, đã ra lệnh xét nghiệm hàng loạt từ ngày 25/4 cho người dân và những người đến đây làm việc. Động thái được thực hiện khi đây là nơi có nhiều trụ sở chính của các công ty đa quốc gia và đại sứ quán.

Thực hiện quy định, nhiều người đã xếp thành các hàng dài xung quanh khu thương mại và bên ngoài các khu phức hợp văn phòng vào ngày 25/4 để đợi được các nhân viên y tế xét nghiệm COVID-19.

Trả lời phóng viên, Yao Leiming, một nhân viên văn phòng 25 tuổi chia sẻ: “Nếu chỉ phát hiện 1 trường hợp, cả khu vực này có thể sẽ bị ảnh hưởng”.

Lệnh xét nghiệm hàng loạt và cảnh báo vệ tình trạng tồi tệ về COVID-19 trong thành phố đã gây ra “một cuộc chạy đua” đến các siêu thị ở Bắc Kinh vào cuối tuần qua khi người dân cố gắng tích trữ nhu yếu phẩm.

Nhiều xe đẩy hàng chất đầy thực phẩm và nhiều sản phẩm được dán mã “hết hàng” trên các ứng dụng mua và vận chuyển hàng là cảnh dễ nhìn thấy trong ngày 23/4 vừa qua, đặc biệt là những chuyến hàng đến Triều Dương.

Nhiều phòng tập thể hình và thể dục thể thao ở Bắc Kinh đã phải hủy bỏ các lớp và thậm chí là đóng cửa.

Cũng trong nỗ lực phòng chống dịch, Bắc Kinh áp đặt các biện pháp chặt chẽ đối với việc ra vào thành phố, trong đó các du khách có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính thực hiện trong vòng 48h mới được nhập cảnh vào đây.

Nhìn chung, Trung Quốc đã và đang phải vật lộn để đánh bại đợt bùng dịch COVID-19 tồi tệ nhất trong vòng 2 năm qua với chính sách Zero COVID-19, bao gồm các biện pháp như phong tỏa chặt chẽ, xét nghiệm hàng loạt và hạn chế đi lại.

Các quan chức nhận định, chính sách này sẽ giúp Trung Quốc tránh được những thảm họa sức khỏe cộng đồng có quy mô lớn chưa từng thấy - tình trạng đã xuất hiện ở nhiều nơi khác trên thế giới trong suốt đợt dịch vừa qua. Song nhiều doanh nghiệp và tinh thần của người dân đã bị ảnh hưởng.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, nhận lời mời của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Trung Quốc từ ngày 11 - 15/6.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm và làm việc tại Trung Quốc
Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc ngày 27/5 đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh chung đầu tiên sau hơn 4 năm, nhằm tìm kiếm mối quan hệ thương mại sâu sắc hơn để củng cố nền kinh tế, bằng việc hướng tới đạt được tiến bộ trong các cuộc đàm phán đang bị đình trệ về một hiệp định thương mại tự do (FTA).

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc cam kết đạt tiến bộ về FTA
Return to top