Thế giới

Tâm dịch lớn nhất thế giới sắp khống chế được Covid-19

ClockThứ Hai, 10/05/2021 09:01
Mỹ sắp kiểm soát được đại dịch Covid-19 và giới chức y tế nước này hiện tập trung vào chương trình tiêm chủng cho toàn dân, một điều phối viên Nhà Trắng về Covid-19 cho biết.

Dịch COVID-19: Hàng loạt quốc gia trong tình trạng cảnh báo cao độWHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của SinopharmDịch COVID-19: Mỹ ủng hộ dỡ bỏ rào cản bảo vệ bằng sáng chế vaccineNước Mỹ bắt đầu “hồi sinh” từ đại dịch Covid-19Mỹ khởi động đàm phán thương mại về phân phối vaccine COVID-19

Mỹ đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19 cho khoảng 46% dân số (Ảnh minh họa: Reuters)

"Tôi có thể nói rằng chúng tôi sắp kiểm soát được đại dịch", ông Jeff Zient, điều phối viên Nhà Trắng về Covid-19, cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn CNN ngày 9/5.

Quan chức này cho biết thêm, hiện giờ mục tiêu của họ là tiếp tục xây dựng niềm tin của người dân vào vaccine, giúp nhiều người được tiêm chủng hơn nữa để ngăn chặn đà lây lan của virus.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đặt mục tiêu tiêm chủng ít nhất 1 mũi vắc xin ngừa COVID-19 cho khoảng 70% dân số trước quốc khánh 4/7. Đến nay, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, khoảng 46% người Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi.

Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia Mỹ, cho rằng nếu chính quyền của Tổng thống Biden đạt được mục tiêu đó, Mỹ gần như sẽ không phải đối mặt với làn sóng Covid-19 mới.

Mỹ hiện là tâm dịch Covid-19 lớn nhất thế giới với gần 33,5 triệu ca mắc, trong đó hơn 595.000 người đã tử vong. Tuy nhiên, Tiến sĩ Fauci cho rằng, số người tử vong thực tế cao hơn so với thống kê. Dựa vào phân tích của Đại học Washington, ông ước tính khoảng 900.000 người Mỹ đã tử vong vì Covid-19.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực

Trong những năm gần đây, tầm quan trọng của vaccine đã và đang được nhấn mạnh. Đại dịch COVID-19 đã phơi bày khoảng cách về năng lực của nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khi nói đến đảm bảo tiếp cận vaccine kịp thời. Tương tự như các khu vực khác, ASEAN đã nhận ra nhu cầu cấp thiết phải tăng cường hệ sinh thái/cơ sở hạ tầng vaccine bằng cách sử dụng sáng kiến An ninh và Tự lực vaccine (AVSSR) để đối phó với những vấn đề này.

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực
Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm

Chiều 26/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) 8 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm đến cuối năm 2024. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị.

Triển khai các giải pháp thực hiện chính sách bảo hiểm
Thụy Sĩ là nền kinh tế có sức cạnh tranh nhân tài cao nhất thế giới

Trong năm thứ 11 liên tiếp, Thụy Sĩ tiếp tục đứng đầu danh sách, trở thành nền kinh tế có sức cạnh tranh lớn nhất thế giới trong việc thu hút nhân tài, cho thấy nguồn nhân tài mạnh mẽ và ổn định của nền kinh tế này bất chấp bối cảnh việc làm toàn cầu đang thay đổi nhanh chóng, theo Bảng xếp hạng Nhân tài thế giới IMD năm 2024.

Thụy Sĩ là nền kinh tế có sức cạnh tranh nhân tài cao nhất thế giới
GIA HẠN THỜI GIAN TẮT SÓNG 2G:
Nhà mạng thêm thời gian, khách hàng thêm lựa chọn

Sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông ra quyết định kéo dài thời điểm tắt sóng 2G trên các thiết bị 2G Only, từ ngày 15/9 sang ngày 15/10, các nhà mạng có thêm thời gian hỗ trợ, thông tin tới người dân khi chuyển đổi thiết bị lên 4G.

Nhà mạng thêm thời gian, khách hàng thêm lựa chọn
Về với thôn bản

“Ngày về thôn bản” là chương trình ý nghĩa do Đồn biên phòng (ĐBP) cửa khẩu A Đớt (A Lưới) duy trì hơn 10 năm qua. Nhờ đó, hàng trăm hộ dân khó khăn ở 3 xã: Lâm Đớt, Đông Sơn, Hương Phong được giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần; tô thắm thêm tình quân dân ở vùng biên giới.

Về với thôn bản
Return to top