Thế giới

Tăng cường hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Ukraine

ClockThứ Sáu, 19/06/2015 15:37
TTH.VN - Đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine do Đại sứ Nguyễn Minh Trí dẫn đầu vừa có chuyến thăm và làm việc tại Lvov, tỉnh trung tâm miền Tây Ukraine.

Thị trưởng Lvov trao quà cho Đại sứ Nguyễn Minh Trí. (Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)

Cùng đi có đại diện các hội, đoàn người Việt, các doanh nghiệp Việt Nam ở Kiev, Odessa và Cherkasy.

Trong thời gian thăm làm việc tại Lvov, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã gặp Tỉnh trưởng tỉnh Lvov Oleg Sinhutka và Thị trưởng thành phố Lvov Andrey Sadovoy, Chủ tịch đảng Tự cứu.

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Trí bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về thành phố Lvov với những di tích văn hóa, kiến trúc độc đáo được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới, cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân Ukraine nói chung và nhân dân Lvov nói riêng trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập dân tộc trước đây và xây dựng đất nước sau chiến tranh của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Đại sứ mong muốn chính quyền Lvov tạo điều kiện thuận lợi giúp Đại sứ quán tổ chức những hoạt động thông tin tuyên truyền về Việt Nam trong thời gian tới như tổ chức Ngày Việt Nam hay Tuần Việt Nam tại Lvov để tăng cường sự hiểu biết của người dân khu vực miền Tây, đặc biệt là Lvov, về đất nước và con người Việt Nam, qua đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam và Lvov, cũng như các tỉnh miền Tây.

Về phần mình, lãnh đạo tỉnh và thành phố Lvov bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về những bước phát triển vượt bậc của Việt Nam trong thời gian gần đây, giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh của Lvov - trung tâm khoa học, công nghiệp, văn hóa và du lịch lớn nhất miền Tây Ukraine, cửa ngõ quan trọng của Ukraine với châu Âu.

Phía bạn mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Lvov và các tỉnh của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, du lịch, đào tạo, sản xuất các phương tiện giao thông (như tàu điện, xe buýt). Trước mắt, hai bên cần đẩy mạnh giới thiệu về đất nước và con người của nhau thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, những hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền, các hoạt động xúc tiến thương mại. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Lvov cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Đại sứ quán tổ chức thành công Ngày/tuần văn hóa Việt Nam tại Lvov trong thời gian tới.

Trong thời gian ở Lvov, Đại sứ Nguyễn Minh Trí và đoàn công tác đã gặp gỡ thân mật bà con Việt kiều và lưu học sinh Việt Nam tại khu vực miền Tây Ukraine.

Tại cuộc gặp, Đại sứ Nguyễn Minh Trí đã thông báo những thông tin mới nhất về tình hình đất nước, chia sẻ và động viên bà con và lưu học sinh nỗ lực vượt qua những khó khăn hiện nay.

Đại diện Việt kiều và sinh viên cảm ơn sự quan tâm và hỗ trợ tích cực của Đại sứ quán trong thời gian qua, cam kết luôn đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống và học tập và sẵn sàng tham gia vào việc tổ chức Ngày/Tuần Việt Nam tại Lvov do Đại sứ quán tổ chức trong thời gian tới./.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei

Ngày 6/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chủ trì cuộc họp Ủy ban ASEAN tại Paris (ACP) và lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên của ACP cho Đại biện Đại sứ quán Brunei. Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và cán bộ Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp.

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei
LHQ: Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024

Được biên soạn bởi một nhóm các cơ quan của Liên hợp quốc gồm Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP)…, báo cáo toàn cầu mới cập nhật về khủng hoảng lương thực cho thấy gần 2 triệu người hiện đang phải vật lộn với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng nhất, được phân loại là mức độ 5 trên thang đánh giá IPC toàn cầu - nấc thang theo dõi nạn đói. Về số liệu tổng thể, số người đang phải gánh chịu nạn đói đã tăng gấp đôi vào năm 2024, chủ yếu là do tác động tiêu cực từ các cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza và Sudan.

LHQ Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024
Đốt rác cũng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm nhựa

Trong một bài đánh giá chi tiết mới về cách nhựa xâm nhập vào môi trường, các nhà khoa học cho biết, việc đốt nhựa ở bãi rác, cũng như đốt nhựa thành các đám cháy nhỏ cũng là một vấn đề lớn đối với hành tinh này tương tự như xả rác.

Đốt rác cũng là nguyên nhân chính gây ô nhiễm nhựa
Return to top