Thế giới

Tập đoàn vận tải Maersk đầu tư 500 triệu USD mở rộng chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á

ClockThứ Sáu, 08/12/2023 07:09
TTH - Tập đoàn cung cấp dịch vụ vận tải và logistics tích hợp hàng đầu thế giới A.P. Moller-Maersk tuyên bố sẽ đầu tư 500 triệu USD để củng cố và mở rộng chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á, nhằm tận dụng đà tăng trưởng hoạt động sản xuất và tiêu dùng của khu vực.

ASEAN: Những vấn đề chính trong phục hồi kinh tế sau đại dịchSự trỗi dậy của ngành sản xuất ASEAN

 Maersk sẽ đầu tư để mở rộng công suất kho hàng ở các nước Đông Nam Á. Ảnh: Logistics Updated

Khoản đầu tư này sẽ được đổ vào việc mở rộng công suất kho hàng của Maersk trong 3 năm tới để hỗ trợ mạng lưới đường biển, đường hàng không và đường bộ của tập đoàn. Ước tính đến năm 2026, Maersk sẽ bổ sung thêm gần 480.000m2, tương đương 50% công suất trên khắp Singapore, Malaysia, Indonesia và Philippines.

Maersk cho biết các khoản đầu tư này dự kiến sẽ tạo ra một số lượng lớn cơ hội việc làm ở các nước trong khu vực, bổ sung vào lực lượng lao động khoảng 5.000 người của Maersk ở Đông Nam Á hiện nay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn

Đông Nam Á có một lượng lớn dân số không sử dụng dịch vụ ngân hàng, khiến nơi đây trở thành môi trường chín muồi cho tài chính vi mô phát triển mạnh mẽ và thúc đẩy tài chính toàn diện. Tương lai của tài chính vi mô trong khu vực phụ thuộc vào việc nắm bắt những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, theo một bài viết được đăng tải trên Tờ Thailand Business News.

Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Return to top