Thế giới
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022:

Tắt đèn vì một tương lai tươi sáng hơn

ClockChủ Nhật, 27/03/2022 08:57
TTH.VN - Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) António Guterres ngày 26/3 lưu ý, sự gián đoạn khí hậu, mất đa dạng sinh học và ô nhiễm đe dọa cuộc sống, việc làm và sức khỏe trên toàn thế giới; chính vì thế, điều cần thiết là phải sống "hòa bình với thiên nhiên".

Giờ Trái đất khác thường năm 2020Bất chấp dịch COVID-19, Indonesia vẫn tắt đèn kỷ niệm Giờ Trái đấtGiờ Trái Đất 2019: Tắt đèn và trở thành “những người đổi mới”

Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất tại thủ đô Rome, Italy. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

“Nếu không có sự hỗ trợ của thiên nhiên, chúng ta không thể phát triển hoặc thậm chí tồn tại trên hành tinh Trái đất này”, người đứng đầu LHQ nhấn mạnh trong một thông điệp gửi đến chiến dịch Giờ Trái đất, được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm.

“Đã đến lúc đánh giá lại và thiết lập lại mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên”, ông António Guterres nói thêm; đồng thời nhận định năm 2022 là “một năm để thay đổi hướng đi”.

Đối với con người và hành tinh

Theo đó, quan chức hàng đầu của LHQ cho rằng, các giải pháp là "sẵn có, giá cả phải chăng, thiết thực và thực tế". Chúng ta có thể cung cấp năng lượng tái tạo và các hệ thống lương thực bền vững cho tất cả mọi người..., giảm lượng khí thải và sử dụng các giải pháp dựa trên thiên nhiên, nhằm giúp chúng ta xây dựng một thế giới trung hòa carbon và có khả năng phục hồi nhanh tốt hơn.

Ông António Guterres kêu gọi mọi người thực hiện vai trò của mình để bảo vệ hành tinh. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một tương lai tươi sáng và thịnh vượng hơn.

Hãy mạnh dạn, hãy tham vọng

Cũng theo Tổng Thư ký António Guterres, LHQ tự hào tham gia vào nỗ lực toàn cầu để tổ chức chiến dịch Giờ Trái đất, đây là “lời nhắc nhở rằng, những hành động nhỏ có thể tạo ra một sự khác biệt lớn”.

Qua đó, người đứng đầu LHQ khuyến khích mọi người hãy để hành động và tiếng nói của họ gửi đi một thông điệp rõ ràng đến các nhà lãnh đạo ở khắp mọi nơi: “Bây giờ là lúc để mạnh dạn và tham vọng”.

“Hãy cho thế giới thấy rằng, chúng ta quyết tâm bảo vệ ngôi nhà chung mà tất cả chúng ta cùng chia sẻ”, ông António Guterres kết luận.

Thanh Ngân (Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Return to top