Thế giới
The Telegraph:

Thái Lan đứng thứ 6 trong danh sách “20 điểm đến phải ghé thăm năm 2024”

ClockChủ Nhật, 21/01/2024 11:31
TTH.VN - Từ những địa điểm yêu thích cũ cho đến những điểm đến mới đầy ấn tượng, các chuyên gia của The Telegraph, một thương hiệu truyền thông hàng đầu của Vương quốc Anh vừa tiết lộ những điểm đến sẽ hấp dẫn du khách trong năm nay.

Thủ tướng Thái Lan thúc đẩy tầm nhìn “ASEAN liền mạch”Thái Lan sẽ biến Lễ hội té nước Songkran thành lễ hội toàn cầu

 Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Lamphun, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

“Điều gì đang chờ đợi du khách vào năm 2024? Đầu tiên, đây có thể sẽ là năm lớn nhất đối với hoạt động du lịch toàn cầu cho đến nay”, The Telegraph cho hay.

Theo đó, du khách đến từ một số quốc gia đã thể hiện sự mong muốn của họ đối với hoạt động du lịch nhiều hơn, với số lượng du khách quốc tế khởi hành từ Italy, Đức và Mỹ đều tăng hơn 10% so với năm 2019. Trong đó, người dân Vương quốc Anh là những người quyết tâm nhất, khi mức tăng trưởng được ghi nhận vào năm 2022 là 16%, so với năm 2019.

Đáng chú ý, The Telegraph đã xếp hạng Thái Lan ở vị trí thứ 6 trong danh sách “20 điểm đến phải ghé thăm trong năm 2024”, đưa quốc gia này trở thành quốc gia châu Á duy nhất lọt vào top 10 của danh sách này. Trong số các điểm đến ở khu vực châu Á, Thái Lan giữ vị trí thứ 6, sau đó là Tokyo (Nhật Bản) ở vị trí thứ 16.

Trước đó, bảng xếp hạng mới nhất dựa trên dữ liệu từ nền tảng cung cấp dịch vụ lưu trú trực tuyến Airbnb cho thấy, Thái Lan là điểm đến mùa Đông hàng đầu đối với khách du lịch Trung Quốc trong thời gian mùa Đông kéo dài từ tháng 12/2023 cho đến tháng 2/2024.

Được biết, 5 thành phố của Thái Lan, bao gồm Phuket và Bangkok, nằm trong top 20 điểm đến được du khách Trung Quốc tìm kiếm nhiều nhất trên Airbnb trong mùa Đông. Trong đó, các thành phố đáng chú ý ở Thái Lan bao gồm Phuket (xếp thứ 1), Bangkok (xếp thứ 2), Chiang Mai (xếp thứ 7), Koh Samui (xếp thứ 10) và Pattaya (xếp thứ 12).

THANH NGÂN (Lược dịch từ Thailand Business News, Asia News Network & The Telegraph)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Return to top