Thế giới

Thái Lan: Lượng khách Nga và Ukraine sẽ giảm do căng thẳng leo thang

ClockThứ Bảy, 26/02/2022 08:29
TTH.VN - Siripakorn Cheaswamoot, Phó Giám đốc phụ trách truyền thông tiếp thị thuộc Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) nhận định, khủng hoảng Nga – Ukraine sẽ khiến lượng khách quốc tế đến nước này giảm đi trông thấy.

Thái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềngThái Lan nới lỏng yêu cầu kiểm dịch với du khách quốc tế từ 1/3Thận trọng để mở cửa trở lại không là “con dao hai lưỡi” với du lịch Đông Nam ÁThái Lan sẽ thu phí nhập cảnh 9 USD với khách quốc tế từ tháng 4Đưa du lịch ASEAN thoát khỏi vòng xoáy của đại dịch COVID-19

Lượng khách từ Nga, Ukraine đến Thái Lan có thể sẽ giảm đi do ảnh hưởng của căng thẳng leo thang. Ảnh minh họa: CNN/VTV.vn

Ông cho biết, sau khi chính phủ khởi động chương trình Test & Go danh cho những du khách đã tiêm chủng đầy đủ vào tháng 11/2021, số lượng du khách quốc tế chọn Thái Lan làm điểm đến du lịch sau dịch COVID-19 là khoảng 100.000 người, trong đó có khoảng 10% là du khách Nga.

Nhiều khách du lịch Nga là dòng khách du lịch chất lượng cao, có khả năng chi tiêu cao và hầu hết là đi du lịch cùng gia đình. Bên cạnh đó, Ukraine cũng có nhiều du khách chất lượng cao, song số lượng ít hơn du khách Nga.

Trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine, du khách có thể sẽ đưa ra quyết định hủy các chuyến đi đến Thái Lan bởi nhiều hãng hàng không đã phải chuyển hướng, hoặc hủy các chuyến bay trước đó của mình.

Tuy nhiên, “vẫn còn quá sớm để đánh giá tác động của tình hình bởi tình hình nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. TAT hiện chỉ có thể theo dõi chặt chẽ những gì đang diễn ra và duy trì liên lạc nhất quán với khu vực tư nhân trong nước và nước ngoài”, ông Siripakorn Cheaswamoot khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia

Năm 2025, Thừa Thiên Huế được chọn để đăng cai tổ chức năm du lịch quốc gia. Đây là cơ hội để ngành du lịch Cố đô kết nối và tạo được dấu ấn, khai thác hết tiềm năng, lợi thế, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tạo sức bật từ năm du lịch quốc gia
Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới

Qua 4 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 03 của Thành ủy về phát triển du lịch, dịch vụ (DLDV), trọng tâm là phát triển, hoàn thiện dịch vụ, du lịch về đêm, ẩm thực Huế (viết tắt là Nghị quyết 03), nhiều sản phẩm du lịch mới trên địa bàn thành phố hình thành, chất lượng dịch vụ ngày càng nâng lên đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Hình thành nhiều sản phẩm du lịch mới
Return to top