Thế giới

Thái Lan phạt nặng người không đeo khẩu trang

ClockThứ Hai, 26/04/2021 08:45
Người vi phạm có thể bị phạt lên tới 700 USD theo đạo luật phòng chống các bệnh truyền nhiễm. Chính quyền thành phố Bangkok vừa đưa ra thông báo sẽ tiến hành phạt nặng những người không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Các nước nỗ lực tiêm chủng, phục hồi nền kinh tế sau đại dịchThái Lan: Không tiêm chủng vắc-xin COVID-19 nếu độ an toàn chưa được kiểm chứngThái Lan xác nhận 121 trường hợp nhiễm COVID-19 mớiThái Lan có thể tái phong tỏa đất nước nếu dịch Covid-19 bùng phát mạnhNhiều quốc gia ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến

Hình phạt cũng sẽ được áp dụng cho những cơ sở sản xuất, kinh doanh nếu nhân viên không đeo khẩu trang. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thành phố lớn nhất Thái Lan đang là nơi dịch Covid-19 hoành hành mạnh nhất tại nước này. Ngoài thủ đô Bangkok, 44 tỉnh khác của Thái Lan cũng đa ra sắc lệnh trên với số tiền phạt lên tới 20.000 baht, tương đương 700 USD.

Ảnh minh họa: Reuters

Việc số ca bệnh tăng lên một cách khủng hoảng khiến chính quyền Thái Lan buộc phải siết chặt các biện pháp phòng dịch. Ngoài việc phạt nặng những người không đeo khẩu trang, tại Bangkok, 31 loại hình kinh doanh cũng buộc phải đóng cửa trong vòng ít nhất hai tuần kể từ ngày 26/4 để ngăn chặn đà lây lan của dịch bệnh. Trước đó, một số loại hình như quán bar, tụ điểm vui chơi giải trí, câu lạc bộ đêm cũng đã phải ngừng kinh doanh.

Trong nỗ lực giãn cách xã hội, các nhà hàng, trung tâm thương mại tại Bangkok nói riêng phải đóng cửa sớm và không được phép phục vụ đồ uống có cồn. Còn trong bài phát biểu được truyền đi trên mạng xã hội, thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết, các thống đốc tỉnh có thể quyết định đóng cửa các địa điểm công cộng và áp dụng lệnh giới nghiêm nếu cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, việc phong toả toàn bộ đất nước bị loại bỏ dù có rất nhiều lời kêu gọi.

Thái Lan vốn giữ được số lượng ca mắc thấp hơn nhiều so với những quốc gia khác trong khu vực cũng như trên thế giới song đợt bùng phát mới với biến thể B.1.1.7 có khả năng truyền nhiễm mạnh đã dẫn tới hơn 24.000 trường hợp dương tính và 46 người tử vong chỉ trong 25 ngày. Số lượng ca mắc gia tăng cũng làm dấy lên lo ngại về hệ thống y tế không đảm bảo. Tuy nhiên các quan chức y tế khẳng định, nước này vẫn có thể kiểm soát được tình hình và bệnh nhân sẽ buộc phải chữa trị tại cơ sở y tế ngay cả với những người không có triệu chứng.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top