Tập đoàn CRC đầu tư 50 tỷ Bath để tăng cường sự hiện diện ở thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa: Báo Tin tức
Giám đốc điều hành CRC Yol Phokasub cho biết, tập đoàn CRC coi Việt Nam là thị trường tiềm năng phát triển lớn, với tốc độ tăng trưởng kinh tế liên tục. Với chỗ đứng vững chắc của CRC trong nước, tập đoàn đã đặt lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng ở thị trường Việt Nam.
Được biết, tập đoàn CRC đã đầu tư hơn 10 tỷ Bath (288,9 triệu USD) để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam trong giai đoạn 2012 - 2022.
Central Retail Việt Nam có hơn 340 cửa hàng, với tổng diện tích sàn hơn 1,2 triệu m2, được mở trên 40 tỉnh thành.
Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu bán hàng tăng nhanh chóng trong nước, với mức tăng cụ thể là từ 300 triệu Bath (8,6 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,6 tỷ Bath (1,11 tỷ USD) vào năm 2021.
“Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng trưởng, bất chấp tình trạng bất ổn vẫn đang còn tồn tại. Tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, tăng cao hơn so với mức 3,5% của Thái Lan ghi nhận trong 2 năm tiếp theo. Điều này sẽ đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á”, Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam Olivier Langlet cho biết.
Theo đó, dân số thành thị của Việt Nam tiếp tục tăng cùng với thương mại điện tử hiện đại, dự kiến sẽ chiếm 13% tổng thị trường bán lẻ của Việt Nam vào năm 2027, tăng cao so với 8% vào năm 2016.
Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính có giá trị 49,7 tỷ USD/năm. Đồng thời, thị trường cũng đang tăng trưởng từ 10% - 12%/năm.
Ngoài ra, lượng khách du lịch quốc tế được dự báo sẽ tăng trở lại như năm 2019, với 19 triệu lượt khách trong năm nay, sau đó tăng lên đến 21 triệu lượt vào năm 2025.
Với những tín hiệu tích cực này, Central Retail Việt Nam mong muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam bằng cách đổi thương hiệu và đổi mới 10 chi nhánh siêu thị Go!, cùng với đó là mở rộng thị trường Tops và Mini go! Bằng cách mở thêm 8 - 10 cửa hàng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng địa phương.
Giám đốc điều hành Central Retail Việt Nam Olivier Langlet cho biết, công ty cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và mặt hàng phi thực phẩm (non-food category) để thúc đẩy lưu lượng khách hàng thông qua cải tạo, bên cạnh việc chuẩn bị ra mắt chi nhánh mới trong tương lai.
Tổng quan, Central Retail Việt Nam muốn phát triển một nền tảng khách hàng thân thiết để phục vụ tốt hơn và tăng trưởng con số 66 triệu giao dịch của khách hàng ghi nhận vào năm 2022.
Theo kế hoạch mở rộng, Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu đến năm 2027 sẽ tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, tại 57/63 tỉnh thành của Việt Nam, với tổng diện tích sàn dự kiến đạt 2 triệu m2.
Về phía công ty, tập đoàn rất coi trọng tính bền vững trong từng hoạt động, như lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên mái nhà của 20 chi nhánh trung tâm thương mại Go!, lắp đặt bộ sạc EV tại trung tâm thương mại và giảm túi nhựa sử dụng một lần.
Giám đốc điều hành Olivier Langlet cho rằng, những động thái này là hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của CRC là trở thành cửa hàng bán lẻ “xanh và bền vững”, đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)