Thế giới

Thành phố Vũ Hán ban hành các quy định phòng dịch mới

ClockThứ Ba, 11/02/2020 15:09
Chính quyền thành phố Vũ Hán, nơi khởi phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) và cũng là địa phương ghi nhận số ca tử vong và nhiễm bệnh cao nhất tại Trung Quốc đại lục hiện nay, tiếp tục đưa ra khuyến cáo phòng chống sự lây lan dịch bệnh.

Số người tử vong trong 1 ngày vì nCoV cao nhất từ trước đến nayLãnh đạo các nước ủng hộ và cam kết hỗ trợ cuộc chiến chống lại virus corona của Trung QuốcWHO quan ngại virus Corona lây truyền từ những người chưa từng đến Trung QuốcTrung Quốc dần trở lại làm việc sau nhiều ngày gián đoạn vì dịch virus CoronaThêm 60 người xác nhận nhiễm virus corona trên tàu Diamond Princess

Tình nguyện viên phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus Corona chủng mới tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 9/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo ngày 11/2, cơ quan y tế thành phố nêu rõ các trường hợp nghi nhiễm bệnh khi có triệu chứng sốt cần phải cách ly và điều trị tại các cơ sở y tế gần nơi sinh sống, hạn chế đi lại để tránh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh, từ ngày 11/2, chính quyền thành phố thực hiện quy định phong tỏa các khu vực dân cư, giảm tối đa hoạt động đi lại. Trong khi đó, toàn bộ các khu vực có bệnh nhân nhiễm 2019-nCoV hoặc xuất hiện các trường hợp nghi nhiễm sẽ được giám sát chặt chẽ và cách ly hoàn toàn.  

Theo báo cáo mới nhất của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, trong ngày 10/2, thành phố Vũ Hán đã ghi nhận thêm 1.552 ca nhiễm mới và 67 ca tử vong. 

Trong sáng 11/2, Vũ Hán đã tiếp nhận gần 220 tấn thịt lợn đông lạnh trong gói cứu trợ 2.000 tấn thịt lợn cứu trợ đầu tiên của chính quyền trung ương. Chuyến hàng này được vận chuyển bằng đường sắt, xuất phát từ Thượng Hải. Đây là nỗ lực của chính quyền trung ương nhằm hỗ trợ Vũ Hán khắc phục khó khăn và thiếu thốn do lệnh phong tỏa toàn thành phố được đưa ra sau khi bùng phát dịch bệnh.

Vũ Hán có trên 10 triệu dân và số ca nhiễm bệnh tại địa phương này đã lên tới trên 18.000 người.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc

Chiều 20/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 18 đến ngày 20/8/2024 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân. Báo Nhân Dân xin giới thiệu toàn văn Tuyên bố chung giữa nước CHXHCN Việt Nam và nước CHND Trung Hoa về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc.

Tuyên bố chung về việc tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, thúc đẩy xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam-Trung Quốc
Việt Nam và Trung Quốc còn nhiều dư địa để thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại

Trong những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo hai nước, quan hệ giữa Trung Quốc và Việt Nam trên các lĩnh vực đã đạt được sự phát triển nhanh chóng. Năm 2023, Trung Quốc và Việt Nam đã thiết lập một cộng đồng chia sẻ tương lai có ý nghĩa chiến lược, điều này tiếp tục vạch ra lộ trình phát triển quan hệ song phương giữa hai nước trong tương lai.

Việt Nam và Trung Quốc còn nhiều dư địa để thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại
Return to top