Thế giới

Thanh toán điện tử tại Hàn Quốc ghi nhận mức cao kỷ lục

ClockThứ Hai, 29/03/2021 14:24
TTH.VN - Giá trị của các thanh toán được thực hiện bằng phương thức điện tử đã đạt mức cao kỷ lục vào năm ngoái, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 thúc đẩy người dân hướng tới hình thức thương mại không tiếp xúc.

Đang thúc đẩy cuộc cách mạng thương mại điện tửThị trường thanh toán điện tử ASEAN có thể đạt 1,5 nghìn tỷ USD

Nhiều cửa hàng ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc triển khai hình thức thanh toán điện tử. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Theo dữ liệu do Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) công bố ngày hôm nay (29/3), giá trị của các giao dịch tài chính điện tử trung bình hàng ngày đạt mức 705,5 tỷ won (tương đương 624 triệu USD) trong năm 2020, đánh dấu mức tăng 32,7% so với một năm trước đó.

Kết quả này cũng là con số cao nhất kể từ khi Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc bắt đầu thu thập dữ liệu về các thanh toán điện tử vào năm 2007.

Bên cạnh đó, số lượng của các giao dịch tài chính điện tử trung bình hàng ngày cũng ghi nhận mức tăng 48,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lên hơn 16,79 triệu giao dịch. Các giao dịch tài chính điện tử bao gồm tất cả các khoản thanh toán dựa trên Internet và di động, cũng như các giao dịch mua hàng được thực hiện bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ điện tử.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc cho biết thêm, tính đến cuối năm 2020, có 143 nhà cung cấp dịch vụ tài chính điện tử hoạt động tại Hàn Quốc.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID

Tại Phiên họp thứ tư của Tổ Công tác cải cách thủ tục hành chính về giải pháp chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến diễn ra sáng 3/5, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết: Thừa Thiên Huế là một trong những đơn vị tiên phong đề nghị kết nối Hệ thống thông tin của tỉnh với Hệ thống định danh và xác thực điện tử.

Thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên tài khoản định danh điện tử VNeID
Return to top