Thế giới

“The Boy and the Heron” đoạt giải thưởng Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc

ClockChủ Nhật, 25/02/2024 07:22
TTH - Bộ phim “The Boy and the Heron” (tạm dịch: “Thiếu niên và Chim diệc”) của đạo diễn nổi tiếng Nhật Bản Hayao Miyazaki vừa giành được giải Phim hoạt hình tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA). Đây là chiến thắng đầu tiên của Nhật Bản ở hạng mục này.

Một cảnh trong “The Boy and the Heron”. Ảnh minh họa: GHIBLI/TTXVN 

Trước đó, bộ phim này đã giành được giải Phim hoạt hình tại Quả cầu vàng vào tháng 1 vừa qua, và cũng nằm trong số những đề cử cho Phim hoạt hình hay nhất tại Giải thưởng Viện Hàn lâm Mỹ (Oscar) vào tháng tới.

Bộ phim do nhà làm phim hoạt hình 83 tuổi, người từng đoạt giải Oscar làm đạo diễn. Đây là một câu chuyện hư cấu lấy bối cảnh trong Thế chiến thứ hai. Nhân vật chính là cậu bé người Nhật có tên Mahito, chuyển đến một thị trấn mới sau khi người mẹ qua đời, và gặp một con chim diệc biết nói dẫn cậu đến thế giới giả tưởng.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Kyodo News, The Business Times & The Straits Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoạt giải thưởng từ tình yêu toán

Bảy sinh viên Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế góp mặt ở kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2023, nhưng giành đến 10 giải thưởng. Đằng sau thành tích, các sinh viên bộc lộ một tình yêu toán và phương pháp học tập hiệu quả.

Đoạt giải thưởng từ tình yêu toán
Cô gái Tà Ôi đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng

Những ngày qua, Viên Thị Hai (dân tộc Tà Ôi), Phó Bí thư Xã đoàn Nhâm (huyện A Lưới) nhận được nhiều lời chúc mừng của bạn bè, người thân và đồng nghiệp khi biết tin chị là cán bộ đoàn duy nhất trên địa bàn tỉnh đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 do Trung ương Đoàn tổ chức. Giải thưởng được tổ chức trao vào tối 26/3 tại Hà Nội.

Cô gái Tà Ôi đoạt giải thưởng Lý Tự Trọng
Người phụ nữ đoạt giải thưởng Kovalevskaia

Tôi tìm gặp PGS. TS. Đinh Thị Bích Lân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Công nghệ sinh học (Đại học Huế) khi biết chị là một trong hai phụ nữ trên toàn quốc đoạt giải thưởng Kovalevskaia năm 2017.

Người phụ nữ đoạt giải thưởng Kovalevskaia
Return to top