ClockThứ Sáu, 10/08/2018 14:23

4 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình Dương

TTH.VN - Theo kết quả một nghiên cứu do nhà cung cấp công nghệ du lịch Amadeus tiến hành, có 4 đặc điểm thú vị mô tả về thế hệ Millennials ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương khi đi du lịch.

Belarus miễn thị thực cho du khách nước ngoàiGiá vé máy bay, khách sạn toàn cầu được dự báo tăng trong năm 2019Nhật Bản giảm thuế tiêu dùng đối với du khách nước ngoàiThổ Nhĩ Kỳ hy vọng đón 40 triệu khách du lịch trong năm 2018Lào: Du lịch góp phần đẩy mạnh tăng trưởngDu khách Hàn Quốc lập kỷ lục mới về chi tiêu ở nước ngoàiLào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

Thế hệ Millennials (hay còn được gọi là thế hệ Y) là những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu những năm 1980 đến đầu những năm 2000.

 42% khách du lịch thế hệ Millennials ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương dùng ứng dụng chia sẻ kinh tế trong chuyến đi của mình. Ảnh: Shutterstock

Nghiên cứu được khảo sát trên 6.870 người ở 14 quốc gia chỉ ra những đặc điểm dưới đây:

1. Chia sẻ ngân sách để giảm chi tiêu

Có tới 42% số du khách được cho là sử dụng ứng dụng chia sẻ kinh tế, thường đối với phương tiện vận tải và chỗ ở. Những người sử dụng ứng dụng chia sẻ kinh tế nhiều nhất khi đi du lịch là du khách đến từ Ấn Độ và ít nhất là du khách đến từ Nhật Bản.

Trong khi đó, khoảng 35% du khách thế hệ Millennials đến từ Indonesia chủ yếu quan tâm đến những đề xuất có thể làm cho chuyến đi của họ thoải mái hơn, tiếp theo là những đề xuất có thể cung cấp cho họ những trải nghiệm mới, tỷ lệ này ở mức 30%.

Ngoài ra, phần lớn các du khách thế hệ Millennials của Indonesia, tương đương 34% chọn cách liên lạc qua phương tiện truyền thông xã hội để nắm bắt thông tin du lịch, thay vì sử dụng thư điện tử, ở mức 19%.

2. Ảnh hưởng từ gia đình và bạn bè

Hầu hết các du khách thuộc thế hệ Millennials của Indonesia trả lời cuộc khảo sát rằng, gia đình và bạn bè là nguồn thông tin chính của họ trong việc đi du lịch, tiếp theo là các trang web đặt chỗ trực tuyến và những kênh truyền thông xã hội.

Điều bất ngờ là những người này đã bình chọn những người nổi tiếng và người có ảnh hưởng truyền thông xã hội ở vị trí thấp nhất, thậm chí thấp hơn cả các tài liệu quảng cáo hay hướng dẫn du lịch.

3. Những khách du lịch gan dạ

So với các thế hệ trước, du khách ở thế hệ Millennials có khuynh hướng tránh những điểm đến xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, các cuộc biểu tình chính trị hoặc xã hội, hoặc những điểm đến có thể bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chẳng hạn như động đất.

Trong khi 59% những người ở thế hệ Baby Boom (những người sinh vào khoảng thời gian từ năm 1946-1964) khẳng định sẽ tránh các điểm đến có thể bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chỉ 51% những người ở thế hệ Millennials có cùng ý kiến này.

4. Không phải lúc nào cũng cởi mở trước thông tin mới

Nghiên cứu nói trên cũng cho thấy, những người thuộc thế hệ Millennials ở Đài Loan, ở mức 76%; và Indonesia, ở mức 75% là những người cởi mở nhất đối với thông tin từ các đại lý du lịch.

Ngược lại, 45% từ New Zealand và 33% từ Nhật Bản là những du khách không có cùng quan điểm trên nhiều nhất.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Thất vọng & để hy vọng…

Trong một tương lai gần, đi dưới tán rừng Bạch Mã, du khách sẽ được chiêm ngắm, được hít căng lồng ngực mùi hương nồng nàn tỏa ra từ những nhánh lan rừng đang bung nở, đang đong đưa đùa vui với nắng, với gió. Hy vọng sẽ là vậy…

Thất vọng  để hy vọng…
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG

Thành phố Huế sẽ sớm trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2025 với các mũi nhọn Công nghệ thông tin, Du lịch, Y tế và Giáo dục. Dựa vào nguồn lực công nghệ thông tin dồi dào và di sản văn hóa cổ đa dạng bậc nhất, Huế luôn tạo điều kiện sản sinh ra những doanh nghiệp chất lượng mà xã hội cần, một trong số đó là Công ty TNHH BestBooking.vn,một công ty công nghệ du lịch sử dụng công nghệ chuyên sâu để tiếp cận khách hàng cao cấp trong nước và quốc tế với các dịch vụ du lịch độc đáo, chất lượng trong thị trường Domestic và Inbound. Chúng tôi có dịp được phỏng vấn Ông Trương Minh Hiếu,Tổng Giám Đốc Công ty TNHH BestBooking.vn:

DOANH NGHIỆP DU LỊCH TIÊN PHONG SỐ MIỀN TRUNG
Return to top