ClockChủ Nhật, 08/01/2017 07:33

Ai Cập chật vật bảo tồn di sản

TTH - Với nền kinh tế lung lay sau nhiều năm bất ổn, kéo theo sự sụt giảm khách du lịch, Ai Cập đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc bảo tồn các di sản khảo cổ huyền thoại của đất nước.

Khách du lịch ở Ai Cập. Ảnh: AP

Từ Alexandria trên Địa Trung Hải đến Đại kim tự tháp Giza - di sản cuối cùng trong 7 kỳ quan của thế giới - và Aswan ở phía Nam, quốc gia Bắc Phi này là nơi có rất nhiều di tích cổ ấn tượng.

Trong nhiều năm qua, các khu vực này phải dựa vào dòng doanh thu từ bán vé để tài trợ cho việc bảo trì các di sản. Tuy nhiên, kể từ sau cuộc cách mạng 2011 của Ai Cập, số lượng du khách đến thăm đất nước này giảm đáng kể, doanh thu theo đó cũng mất đi nhiều, gây khó khăn cho các nhà quản lý.

Từ hơn 15 triệu khách trong năm 2010, lượng du khách đến Ai Cập giảm còn 6,3 triệu vào năm 2015. Doanh thu từ vé tham quan theo đó cũng giảm xuống còn khoảng 38 triệu USD vào năm 2015, so với 220 triệu USD năm 2010.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP, Irannews & Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Return to top