ClockThứ Sáu, 31/03/2017 09:46

Bất chấp tăng trưởng, 1/10 dân châu Á sống trong cảnh đói nghèo

TTH - Khoảng 400 triệu người - 1/10 dân số khu vực châu Á-Thái Bình Dương, đang sống dưới mức 1,9 USD/ngày - mức chuẩn toàn cầu về tình trạng nghèo đói - bất chấp sự tăng trưởng kinh tế ấn tượng của khu vực, báo cáo mới của Liên Hiệp quốc và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho hay.

1/10 dân số châu Á sống dưới mức 1,9 USD/ngày. Ảnh: AFP

Theo báo cáo, có khoảng 11,7 triệu người bị cưỡng bức lao động trong khu vực vào năm 2012 - cao nhất trên thế giới, trong khi gần 1 tỷ người làm việc với mức lương thấp và không có bảo trợ xã hội.

Báo cáo cũng cho rằng nạn tham nhũng, thiếu bảo vệ quyền con người và sự bất bình đẳng gia tăng đang tạo ra những rào cản mang tính hệ thống cho khu vực này trong việc xây dựng một tương lai toàn diện và thịnh vượng. Thêm vào đó, biến đổi khí hậu cũng làm tăng thêm sự bất ổn cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương, với 9 trong số 15 quốc gia được xếp vào danh sách dễ bị tổn thương nhất trước các hiểm hoạ tự nhiên.

QUẾ MINH (Lược dịch từ Reuters & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Return to top