ClockThứ Ba, 01/11/2016 06:28

Canada đặt mục tiêu tiếp nhận 300.000 người nhập cư hàng năm

TTH.VN - Canada sẽ bắt đầu tiếp nhận khoảng 300.000 người nhập cư hàng năm trong năm 2017, nhằm giảm bớt áp lực kinh tế do dân số lão hóa, Bộ trưởng Bộ Di trú, Tị nạn và Quốc tịch Canada, ông John McCallum tuyên bố hôm 31/10.

Tân Chính phủ Canada nới lỏng quy định bảo lãnh nhập cưCanada lạc quan về đầu tư vào ASEANCanada công bố kế hoạch áp giá carbon vào năm 2018Canada sắp gia nhập ngân hàng AIIB

Quốc kỳ Canada. Ảnh: AFP

Được biết, con số này thấp hơn sự mong đợi, khi một báo cáo hồi tuần trước đề xuất tăng số lượng người nhập cư được tiếp nhận lên 50%, tương đương với 450.000 người nhập cư hàng năm.

Như vậy, Canada đang trên đà tăng gấp 3 lần dân số của mình vào cuối thế kỷ này.

"Những gì tôi công bố ngày hôm nay là cho năm 2017, chúng tôi sẽ giữ con số 300.000 lâu dài và đây là nền tảng cho sự phát triển của nhập cư trong tương lai", ông John McCallum nói thêm.

Đáng chú ý, hơn một nửa số người mới đến sẽ là những người tìm kiếm việc làm. Phần còn lại bao gồm vợ chồng, con cái hoặc cha mẹ của công dân mang quốc tịch, người tị nạn và những người khác được tiếp nhận trên cơ sở nhân đạo.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

TIN MỚI

Return to top