ClockThứ Sáu, 10/11/2017 06:40

CDC: 1/5 người lớn Mỹ sử dụng thuốc lá vào năm 2015

TTH.VN - Theo một số liệu điều tra quốc gia do Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Bệnh tật Mỹ (CDC) đưa ra, cứ 5 người lớn ở Mỹ thì có 1 người sử dụng một số loại thuốc lá vào năm 2015, tờ Reuters ngày 10/11 đưa tin.

Singapore tăng độ tuổi tối thiểu có thể mua bán và sử dụng thuốc lá lên thành 21Tỷ lệ hút thuốc lá tăng cao trở lại ở Hàn QuốcMỹ: Tặng tiền để khuyến khích công dân bỏ thuốcNghiên cứu thành công thuốc chủng ngừa bệnh viêm phổiThái Lan ban bố lệnh cấm hút thuốc lá trên 20 bãi biển nổi tiếngIndonesia ngập trong khói thuốcBáo động tình trạng hút thuốc lá ở châu ÁLHQ: Cần làm nhiều hơn nữa để bào vệ người dân khỏi thuốc lá

Biển cấm hút thuốc lá tại một cơ sở ở Mỹ. Ảnh: Healthday

Báo cáo được tiến hành cùng với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho thấy, 21% người lớn ở Mỹ, tương đương với 49 triệu người là người sử dụng thuốc lá.

Báo cáo được rút ra từ Khảo sát phỏng vấn sức khoẻ quốc gia thực hiện trên người lớn từ 18 tuổi trở lên về tần suất sử dụng thuốc lá của họ. Theo kết quả này 9,5 triệu người Mỹ trưởng thành sử dụng 2 hay thậm chí nhiều hơn sản phẩm thuốc lá mỗi ngày hoặc vài ngày tại thời điểm điều tra.

Trong một động thái liên quan, Tiến sĩ Scott Gottlieb, ủy viên của FDA lưu ý trong một tuyên bố: "Những kết quả này chỉ ra rằng, chúng ta cần có nhiều hành động hơn nữa, nhằm giảm bớt bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá. FDA cũng đã tuyên bố một cách tiếp cận toàn diện để thực hiện điều đó”.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top